Wednesday, July 19, 2017

Tại sao "nhỏ từng giọt nước lên trán" lại là một trong những biện pháp tra tấn kinh khủng nhất thế giới"???


Cũng giống như nhiều biện pháp tra tấn khác như "Căn phòng trắng", "Tra tấn bằng âm thanh, tiếng ồn", "Không cho ngủ trong thời gian dài" hay 'Biệt giam", "Nhỏ từng giọt nước lên trán" là một trong những biện pháp tra tấn khủng khiếp nhất lịch sử loài người. Biện pháp này lần đầu tiên được mô tả và thực hiện bởi luật sư kiêm bác sĩ người Ý Hippolytus de Marsiliis (1451-?) vào thế kỷ XV.

Sau khi quan sát thực tế giọt nước rơi xuống từng giọt một trên hòn đá dần dần tạo nên 1 lỗ sâu trên hòn đá đó, Hippolytus de Marsiliis đã áp dụng phương pháp này để cơ thể con người để xem tác động khủng khiếp của nó là như thế nào. Ban đầu, người ta cho nước nhỏ giọt lên các bộ phận có độ nhạy cảm cao trên cơ thể người để đo mức độ tác động.

Về sau, trán là nơi người ta dùng nhiều nhất để tra tấn vì đây là nơi tù nhân có thể nhìn thấy giọt nước rơi và tác động lên trán họ. Thời gian ngắn sẽ không sao nhưng sau 1 thời gian dài, việc lặp đi lặp lại này khiến tù nhân chỉ nhận thức được giọt nước duy nhất ở một chỗ. Việc này khiến người ta phát điên, phát khùng.

Với những tù nhân mắc trọng tội hay cần tra khảo, người ta sẽ nhốt họ vào phòng kín, không ánh sáng và cách âm.

Sau đó, cố định tay chân, đầu và đặt một dụng cụ sao cho nước chỉ chảy từng giọt một long tong lên trán tù nhân... Ban đầu, người tù nhân đấy sẽ không cảm thấy gì: Không đau đớn, không gây ngạt thở, tất cả chỉ là giọt nước nhẹ nhỏ lên đầu.

Thế nhưng, sự "đau đớn" đến cuồng nộ sẽ xuất hiện chỉ một thời gian ngắn sau. Các nhà khoa học hiện đại đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, nếu cứ liên tục như thế trong một khoảng thời gian, mỗi giọt nước sẽ như một nhát búa đập vào hộp sọ tù nhân.

Chưa hết, âm thanh của giọt nước lúc này như những tiếng búa đập vào thanh kim loại, khiến tội nhân thấy đinh tai, nhức óc.

Họ thấy căng thẳng và bứt rứt đến hoảng loạn, phát điên. Khi sự chịu đựng tới hạn, họ sẽ chết trong uất ức, điên cuồng.

Nếu so sánh hai biện pháp tra tấn "Biệt giam và "Nhỏ từng giọt nước lên đầu" thì biện pháp "Nhỏ từng giọt nước lên đầu" sẽ kinh khủng hơn rất nhiều. Cũng giống như biệt giam, cách tra tấn bằng giọt nước không gây đau đớn về thể chất nhưng lại hủy hoại tinh thần của tù nhân, khiến họ lo lắng đến phát điên. Khi tinh thần bị "ép" đến muốn bùng nổ, họ dễ dàng chết trong đau đớn nhất. Điều khác biệt đáng sợ nhất là: Nếu như biệt giam khiến phần "con" xuất hiện và khiến tù nhân muốn tự kết liễu mình trong 1 đến 4 tuần thì tra tấn bằng nước sẽ khiến người ta phát điên, tinh thần nổ tung và muốn chết chỉ sau... vài giờ đồng hồ!

P/s: Lúc đầu tiên thì mình cũng không tin cái này. Nhưng khi đem ra làm thử thì mới biết nó kinh khủng đến mức độ nào, và mình chỉ chịu được tối đa khoảng 20 phút. Quả là một trò nghịch ngu... :v :v :v

Chia sẻ  bởi Lê Hưng - thành viên MysTown Area 1
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 comments: