Friday, July 14, 2017

SCP-199 - Ferns (Cây dương xỉ)

SCP-199 - Ferns (Cây dương xỉ)

Xếp loại: Euclid

Thủ tục kiểm soát đặc biệt: SCP-199 phải được giữ trong một buồng hình lập phương cạnh hai mươi mét với ánh sáng nhân tạo thích hợp cho cây phát triển. Các cá thể SCP-199-2 phải được lấy bởi nhân Cấp D có mặc bộ đồ Cấp A / Loại 1 Hazmat với SCBA trước khi chín. Các cá thể SCP-199-2 phải được đặt trong một hộp chứa kín một mét khối bằng thủy tinh hữu cơ với mười lít đất trồng cho tới khi chín và các bào tử được giải phóng. Khi bào tử được đưa ra, hộp thủy tinh hữu cơ phải được thông hơi, trong đó chất nhờn hoặc được thu hoạch hoặc được trung hòa. Cá thể mới nở phải được quản thúc cùng các cá thể khác của SCP-199.

Mô tả: SCP-199 là một cây dương xỉ không rõ loài thuộc họ Hymenophyllaceae, có quan hệ với các loài dương xỉ nhỏ nhưng chịu được sự thay đổi nhiệt độ và độ ẩm tốt hơn nhiều. Thân rễ của cây cứng cáp, có thể bám và phát triển trên hầu hết mọi bề mặt rắn, thậm chí trong ống khói và trên các bức tường mịn. Thân rễ và gốc cây trông tương tự như trong bộ địa tiền, nhưng lá hoàn toàn khác lạ. Mỗi chiếc lá tạo ra thứ giống bong bóng có đường kính khoảng 10 cm, và sẽ thổi ra hydro và bay khỏi cây.

Các bong bóng, được gọi là SCP-199-2, sẽ trôi nổi trong không khí và chín trong vài ngày trong khi hấp thụ năng lượng bằng cách quang hợp. Trong thời gian này các bào tử thực trong SCP-199-2 sẽ trưởng thành, và bong bóng sẽ đông cứng lại để bảo vệ các bào tử trong một tế bào duy nhất giống nấm nhầy.

Khi chín, SCP-199-2 sẽ vỡ, giải phóng phần bên trong của nó và đống nấm nhầy ra một phạm vi rộng khoảng mười mét. Khu vực sẽ dính đầy chất nhầy, ngay lập tức làm bất động những loài động vật không xương sống và động vật nhỏ, và gây tổn thương thần kinh với động vật lớn tương tự như khi tiếp xúc với chất độc thần kinh Loại V. Chất nhầy nào không rơi xuống nguồn dinh dưỡng sẽ di chuyển từ từ về phía bất cứ thứ gì tiêu hóa được ở gần đó, tương tự như trùng amip. Chất nhầy sau đó bắt đầu phá vỡ tất cả các vật chất hữu cơ một cách nhanh chóng, gây ra các triệu chứng tương tự như ký sinh trùng ăn da ở động vật lớn, còn các động vật nhỏ bị teo thành keo dán trong vòng một giờ. Các bào tử sẽ được nuôi dưỡng bằng phân hữu cơ thu được, và chu kỳ sẽ tiếp tục.

SCP-199 có khả năng chống chịu mạnh đối với hầu hết các chất làm rụng lá, và có vẻ phát triển mạnh trong môi trường ô nhiễm. Tuy nhiên, do cây sử dụng một quá trình xúc tác đặc biệt để tách khí hydro từ nước, SCP-199 gặp lửa sẽ gây nổ, và có thể được kiểm soát thông qua việc đốt cẩn thận. Quá trình cháy không kiểm soát được có thể gây thiệt hại tài sản thế chấp đồng thời cũng giải phóng chất nhầy sớm. Nhân viên có nhiệm vụ ngắt lá cần mặc áo giáp bên trong bộ đồ chống cháy Cấp A / Loại 1 Hazmat. Nhân viên y tế Tổ Chức cần sẵn sàng cung cấp butyrylcholinesterase và atropine cho các đặc vụ bị nhiễm trong thời gian sớm nhất có thể, nếu không có sẽ phải tiêu diệt ngay lập tức. Những người sống sót phải dọn dẹp khu vực bị nhiễm và dành hai tuần điều trị bằng cách tiêm kháng sinh. Những vết thương nghiêm trọng mà không chữa trị được có thể cần phải cắt cụt bộ phận hoặc có thể an tử trong những trường hợp đặc biệt.

Tất cả những ca tử vong sẽ được xử lý bằng cách đốt xác trong vòng bốn giờ tiếp xúc, trừ khi được lệnh khác từ O5.

Phụ Lục 199-a: SCP-199 lần đầu tiên được phát hiện ở tỉnh ██████ thuộc Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, nơi mà một số cá thể đã được nhìn thấy đang phát triển trong các ống khói của các nhà máy sản xuất, nhà máy thép, và các nhà máy điện đốt than. Một số trường hợp tử vong do chất ô nhiễm chưa được rõ khiến các nhà điều tra địa phương phải xem xét, từ đó liên lạc đến Tổ Chức.

Phụ Lục 199-b: Là một phương tiện kiểm soát thay thế, một số loài côn trùng đã được đưa đến SCP-199. Trong mọi trường hợp các con côn trùng chết ngay sau khi tiếp xúc với cây hoặc khi định ăn thân cây. Tiền chất của chất nhầy hoạt động như một loại thuốc trừ sâu rất mạnh, và việc nghiên cứu để thu hoạch được một cách an toàn tiền chất này vẫn đang được tiếp tục nhằm trung hòa cây này hoặc các SCP loại động vật chân đốt.

Phụ Lục 199-c: Tình báo gần đây cho biết Cuộc Nổi Loạn có liên quan đến việc chế tạo hoặc phân phối SCP-199. Rất có thể xuất hiện các bằng chứng về nguồn gốc nhân tạo, và việc sử dụng SCP-199 như một vũ khí gây tổn hại môi trường nhằm mục đích bởi các cơ quan chưa được rõ.

Nhóm dịch: Hài - Kinh
Nguồn: SCP Foundation
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 comments: