Friday, July 14, 2017

ET: Sự thật hay huyền thoại

Liệu họ có thực sự ngoài đó

Có khi nào bạn nằm trên một chiếc ghế rồi nhìn lên bầu trời đầy sao kia và tự hỏi: “Ở trên kia liệu có người đang quan sát mình không nhỉ?” Rồi bỗng bạn bật cười vì suy nghĩ ngây ngô của mình nhưng dù cho nó ngu ngốc đến dường nào đi chăng nữa, bạn vẫn không thể đá cái suy nghĩ chết tiệt đó ra khỏi đầu óc của mình….
Nếu điều đó trở thành sự thật thì đó là ác mộng hay một giấc mơ thật đẹp nhỉ?

Họ không trẻ đâu nhỉ?

Như những hiểu biết của tôi với cương vị là một giáo sư (vãi @@), loài người mới xuất hiện từ khoảng hơn 2 triệu năm trước, nếu tính theo dòng thời gian từ điểm bắt đầu là Trái Đất hình thành hơn 10 tỷ năm trước thì sự hiện diện của ta chẳng khác sự chào đời của một đứa trẻ chút nào cả. Và bây giờ bạn còn đang luống cuống lo sợ rằng liệu ngày mai bạn thức giấc có muộn giờ đi làm, đi học hay không hoặc bạn còn lo sợ việc tắc đường có thể khiến bạn mất việc chẳng hạn. Dù cho bạn là cậu học trò hay là một giáo sư thiên văn học đi chăng nữa. Sự khó khăn của việc di chuyển, làm việc là điều ngăn cản chúng ta đến gần hơn với sự tiến bộ xã hội, nhưng trải qua ngần ấy thời gian chúng ta đã có được điều mà thế hệ trước đã không có được, đó chính là tri thức và sự hiểu biết mang tính khoa học về mọi chuyện.

Nếu thử tưởng tượng, bạn sống năm 2000 TCN tại Ai Cập chẳng hạn, chỉ cần một cơn sấm sét đã có thể khiến cả vương quốc khiếp sợ tột độ và đã khiến bạn tin rằng một cơn thịnh nộ của các vị thần sẽ sớm giáng xuống hạ giới.Bạn phải hiến tế con bò, con trâu, hoặc cả con gái bạn để làm dịu lòng các vị thần. Còn thời nay, nếu một cơn sấm sét xảy ra, điều đầu tiên bạn làm, vâng, có thể là sẽ sợ hãi tột độ đấy! Nhưng, điều tiếp theo chắc chắn không phải hiến tế con chó già đang nằm cạnh lò sưởi bạn hay con mèo béo ú của bạn đang nằm vắt vẻo trên ban công lại càng không phải là cô con gái bạn yêu quý nhất được. Bạn chỉ cần search Weather trên Google là bạn sẽ biết cái quái gì đang xảy ra với thời tiết chỗ bạn.

Đối với xã hội hiện tại, tôn giáo chỉ là một điều còn sót lại từ quá khứ, người cho rằng đó là dĩ vãng, người thì xem đó là một sự xoa dịu tâm linh cho bản thân, còn người khác thì lại tin tưởng nó hết mình. Trên thế giới này có khoảng 2300 đạo, tôn giáo (được thống kê không chính thức), bạn có thể tôn thờ Chúa Jesus nhân từ, bạn có thể tin vào Đức Phật ngự nơi cao kia, bạn có thể đọc kinh Coran mỗi sáng để tôn vinh thánh Allah vĩ đại chẳng hạn,… Nhưng đối với những nhà thiên văn học, những người nghiên cứu về vũ trụ như chúng tôi thì ý niệm Chúa (tiếng Anh: God, nguyên bản tiếng Pháp: Dieu) là điều bạn muốn biết khi đọc bản tài liệu này đấy: Người ngoài hành tinh.

Khoan đã, không phải chúng tôi tôn thờ họ đâu nhé, nếu các bạn theo tôn giáo sẽ hiểu về khái niệm về Chúa của chúng tôi, các bạn sẽ luôn luôn mong muốn, trông chờ được gặp Chúa Jesus vậy. Hàng ngày, hàng giờ chúi mặt vào máy vi tính rồi các số liệu của các tàu không gian chúng tôi đã phóng vào vũ trụ để tìm một manh mối nhỏ về họ. Rất khó khăn đấy các bạn ạ, và rồi khi đã mệt mỏi với khoa học, chúng tôi lại vùi đầu vào lịch sử để tìm vết dấu của họ….
Chúa Jesus, Phật Thích Ca hay thánh Allah?

Tổ tiên chúng ta đã gặp họ như thế nào?

Đầu tiên là ở đâu nào? Ai Cập nhé? Ai Cập, một đất nước tuyệt đẹp của sa mạc, của ánh nắng gắt, của những kim tự tháp khổng lồ, một đất nước của những vị thần. Đây là một nền văn minh rất phát triển về mọi mặt từ chính trị-văn hóa-xã hội cho đến tôn giáo, chữ viết, điêu khắc, và chính sự phát triển vượt bậc này mà người đời ngày nay luôn luôn đặt câu hỏi về sự phát triển kinh ngạc của nền văn minh này. Kim tự tháp một công trình vĩ đại mà nhân loại tạo ra hoặc chí ít là được lịch sử chứng minh “đến hiện tại” (ý tác giả là có thể KTT không phải do con người tạo ra!!!)

Hàng tấn đá vôi trắng (limestone) được xếp chống lên nhau với một tỉ lệ chính xác đến khó tin khi một tờ giấy cũng không nhét vào giữa hai khối đá được, và chúng kết dính lại với nhau qua hàng nghìn năm không xi măng và cả quần thể kiến trúc này được xây dựng theo tia nắng của Mặt Trời, theo sự di chuyển của các hành tinh khiến con người hiện đại phải rùng mình trước sự chính xác đó.

Kim Tự Tháp Gizah (Ai Cập)

Liệu… đây là một tạo tác của “họ”.Thực ra, “họ” đã nhiều lần xuất hiện trong các văn kiện, bản khắc của người Ai Cập cổ đại.Nổi bật nhất chính là bản khắc của “Biên niên sử của vua Thutmose II” , vị Pharoah đã cai trị Ai Cập trong khoảng 1504-1450 TCN

Pharoah Thutmose II

“Vào năm 22, của tháng thứ 3 của mùa Đông, sáu giờ của ngày… những người ghi chép(hoặc khắc chữ) của Viện Sự Sống (dịch hơi nông, nguyên văn tiếng Anh: House of Life, tiếng Pháp: Maison de la Vie) ,là một cơ quan chuyên về văn tự sách vở của Ai Cập cổ đại, đã nhìn thấy một đốm lửa hình tròn đến từ bầu trời… Nó không có đầu, hơi thở từ cái miệng nó có một mùi hôi khó tả.Thân nó dài một “gậy” (đơn vị đo của người Ai Cập cổ đại), và rộng một “gậy”. Nó không phát ra tiếng. Họ cảm thấy rất bất an khi càng nhìn vào nó.Họ cấp báo với Pharoah về điều đấy. Vì Pharoah đã chứng kiến sự việc này và ngài rất ngạc nhiên, ngài ra lệnh ghi chép lại sự việc này.

Thứ đó???

Sau đó vài ngày sau, những thứ đó xuất hiện với mật độ ngày càng dày đặc hơn trên khắp bầu trời.Chúng lấn át cả ánh sáng mặt trời, chúng tăng đến giới hạn của 4 cạnh của thiên đàng???(nguyên văn tiếng Anh :The four supports of the heavens, tiếng Pháp thì sử dụng từ tiếng Anh vãi…cạn lời ☺ )*

(*Phần này là mình sau khi dịch xong thì nhỏ bạn giúp mình phần chiến tranh Việt Nam kêu mình tìm hiểu để dịch rõ cho anh em nên mình dành khá nhiều thời gian tìm hiểu thuật ngữ này, với kiến thức hạn chế, mình xin lỗi trước nếu có hiểu sai bất kì điều gì trong khái niệm này

Đầu tiên, tìm hiểu về số 4, đối với đa phần các nền văn minh số 4 tượng trưng cho sự hài hòa, sự đồng đều của các sự việc, sự vật như các chi của con người, quy luật của loài người: “Sanh, lão, lão bệnh tử”, vv…vv..

Theo thuyết mạt luận (eschatology), thuyết mạt luận là gì ?Đó là những học thuyết, những tư tưởng của tôn giáo về sự kết thúc của loài người.Đạo Phật, Thiên Chúa, Hindu, Đạo Hồi tất cả đều có sự chấm hết của sự vật.

Và số 4 lại xuất hiện với 4 Kị sĩ Khải huyền trong tác phẩm Apocalypse with Pictures ( Latin Apocalypse cum Figuris) được dựa theo sách Khải huyền của Kitô Giáo của Albrecht Dürer
Và theo thuyết mạt luận của Công giáo, Bốn điều cuối cùng (dịch nông, nguyên văn tiếng Anh: Four Last Things, Latin: Quattuor Novissima) là Cái Chết (Death), Phán xét (Judgment), Thiên Đàng (Heaven) và Địa Ngục (Hell)

Và theo tư tưởng của người Ai Cập cổ đại thì, the Four Supports of Heaven chỉ đơn giản là 4 cạnh của Trái Đất thôi…. Nếu các bạn muốn mình tìm hiểu sâu hơn về điều này thì cmt bên dưới nhé ;p)
(Tiếp theo) Sức mạnh của những quả cầu lửa đó khiến quân đội của Pharoah sợ hãi và họ ngước nhìn ông.Điều này là quá sức đối với họ.Bỗng, những quả cầu lửa này từ từ bay dần về phía chân trời theo hướng Nam rồi mất hẳn. Pharoah xem chuyện này là phi thường và cho rằng những vị thần đã đến và mang lại sự bình yên cho đất nước.Và Ngài đã ra lệnh ghi chép lại vào Biên niên sử để người đời có thể nhớ mãi…

Và sau đây là những vụ nhìn thấy UFO khác mà ông cha ta đã ghi chép lại:

_ Năm 90 TCN, trên lãnh thổ Spoletium (cách thành Rome của La Mã khoảng 65 dặm), một quả cầu lửa, có màu vàng, rơi xuống đất. Rồi đột nhiên tăng dần kích thước mang đi một mẫu đất rồi bay thẳng lên trời và biến mất

_ Năm 393 CN, hoàng đế Theodosius của La Mã đã thấy vào nửa đêm một vật hình cầu phát sáng bay từ phía chòm sao Vệ Nữ. Vật này kém sáng hơn hành tinh và từ từ, từ từ, nhiều quả cầu khác bay gần với quả cầu đầu tiên. Mọi người nhìn như những đàn ong tìm mật rồi những ánh sáng ấy bùng lên rồi tắt rồi lại bùng lên rồi tắt và bỗng một tiếng nổ phát ra chói tai như hàng nghìn thanh gươm chém vào nhau rồi tất cả biến mất chỉ để lại những vệt sáng

_ Trong một cuốn sách kì lạ vào năm 1493, ngày nay được bảo tồn ở bảo tàng Verdun, Pháp, lưu giữ thứ mà có thể là hình ảnh đầu tiên (tất nhiên là tranh đừng tưởng bở ☺ ) của UFO ở Châu u.

Hartmann Schedel, tác giả của cuốn Liber Chronicarium hay còn gọi là Biên niên sử xứ Nuremburg đã miêu tả một vật hình trụ được nhìn thấy vào năm 1034, bay rất nhanh từ đông sang tây lúc hoàng hôn. Báo cáo còn viết thêm rằng nó có hình điều xì gà bao quanh bởi lửa và bay xuyên qua bầu trời.

Thứ được cho là UFO được miêu tả trong cuốn sách
Cuốn sách Liber Chronicarum 1493

_Thuật ngữ “Đĩa bay” (Flying saucer) được sử dụng bởi người Nhật vào khoảng 700 năm trước khi từ này du nhập sang phương Tây. Các tài liệu cổ đại đã ghi chép vào ngày 27 tháng 10 năm 1180, một cái đĩa hình “Cái lọ làm bằng đất nung” bay hướng về phái Đông Bắc của ngọn núi thuộc tỉnh Kii trước khi chuyển hướng và biến mất khỏi không trung

UFO được ghi chép lại từ tài liệu cổ của Nhật Bản (minh họa)

_Ở nhà thờ Byland hoặc Begland gì đấy thuộc Bắc Yorkshire Ridine, Anh Quốc vào thế kỉ XII, một thầy tu và một linh mục đang đi dạo thì thấy một vật hình đĩa sáng, phát ánh bạc bay trên đầu của nhà thờ và khiến cho họ kinh hãi

_Và đây có thể là chiến dịch điều tra UFO đầu tiên trong lịch sử loài người diễn ra ở Nhật Bản vào năm 1235.Trong đêm ngày 24 tháng 9, khi tướng quân Yoritsume và đội quân của ông đang hạ trại thì họ nhìn thấy những ánh sáng kì lạ phát ra từ phía chân trời (nguyên văn heaven :thiên đường nhưng mình dịch vậy cho suông). Những ánh sáng này được tấy ở phái Tây Nam trong nhiều giờ, lượn lờ, quay vòng và di chuyển thành đội ngũ.Tướng quân đã ra lệnh thực hiện một cuộc “điều tra khoa học một cách toàn diện” về những hiện tượng này. Và cuối cùng báo cáo gửi về cho tướng quân như sau: “Những thứ bay vòng vòng trên trời, thưa Tướng Quân. Đó là… gió thổi những ngôi sao bay đi mất!?” ….

Bức họa được vẽ lại sau cuộc điều tra

_Ngày 12 tháng 9 năm 1271, nhà sư nổi tiếng Nichiren đang chuẩn bị chặt đầu tại Tatsunokuchi, Kamakura thì trên trời xuất hiện vật giống như là một mặt trăng tròn, sáng và to. Khỏi phải nói, vua quan quáo quào chạy trốn và cuộc hành quyết đã không diễn ra (có trong sách giáo khoa Nhật)

Bức họa vẽ cảnh cuộc hành quyết nhà sư Nichiren bị gián đoạn bởi một ánh sáng kì lạ trên bầu trời

Những báo cáo về UFO tiếp tục xảy ra tại Nhật trong nhiều thế kỉ kế tiếp

Ở Châu âu vẫn liên tiếp xảy ra các vụ đụng độ với UFO xuyên suốt thế kỉ 14 và 15

_Năm 1322, trong giờ đầu tiên của buổi tối ngày 4 tháng 11, chúng được nhìn thấy trên bầu trời thuộc Uxbride, Anh Quốc, hàng tá ánh lửa phát ra từ những con tàu nhỏ, lập lòe, và đầy đủ màu sắc. Chúng đến từ phía Nam, băng qua bầu trời một cách chậm rãi và hướng đến phía Bắc. Khi qua khỏi tháp canh, chúng tăng tốc độ là biến mất…

_Năm 1387, vào tháng 11 và tháng 12 năm đó, một hòn lửa xuất hiện giữa trời, nó giống một cái bánh xe “lửa”, hoặc một thùng chứa rượu phát lửa, nó cháy từ phía trên và hình dạng giống một cây gậy dài, nó được thấy suốt mùa đông, ở vùng Leicester, Anh Quốc và Northamptonshire

Vật thể lạ trên đầu người phụ nữ được tin rằng là đĩa bay (tranh TK XV)

Bức “Sự đóng đinh” (The Crucifixion) của tu viện Visoki Decani ở Kosovo

_Năm 1461, một vật giống như một cái móng ngựa bằng sắt và to bằng một nửa mặt trăng xuất hiện tại vùng Arras, Pháp trong khoảng 15 phút.Thứ này được miêu tả như sau: “Hình dạng nó giống chiếc thuyền bị cháy nhưng có vẻ như nó nổi giữa bầu trời”

Sau đây có một vài điểm chung của những báo cáo này về UFO, chúng phát ra lửa, xoay vòng, bất ngờ xuất hiện và thình lình biến mất

Phát ra lửa, giả sử như UFO đang nói đến là đĩa bay, hay phương tiện bay của người ngoài hành tinh thì việc phát ra lửa như người xưa nói đích thị là ánh sáng đèn cao áp hoặc một kĩ thuật tân tiến nào đó khiến chúng sáng như vậy. Vì người xưa, vào buổi đêm họ chỉ có lửa và mặt trăng là những thứ mang lại cho họ ánh sáng và nếu xuất hiện một thứ trên bầu trời sáng choang như vậy thì không phải mặt trăng thì đích thị nó là lửa

Xoay vòng, điều này không là gì lạ cả đối với những bạn học Vật lí giỏi. Khi một vận muốn đứng yên trên không trung thì đòi hỏi phải có một thứ gì đó quay vòng nhằm thực hiện quy tắc khí động học (dịch hình như vậy) nhằm duy trì phương thẳng đứng cho vật và độ cao cần thiết (vd:máy bay)
Xuất hiện bất thình lình và biến mất lình thình bất. Nếu một phương tiện cao cấp có thể đi xuyên không gian hoặc chỉ là một phương tiện nhỏ để di chuyển trên Trái Đất trước khi về tàu mẹ thì phải thừa nhận tốc độ đó là siêu nhanh đối với những người trên Trái Đất thời điểm đó. Nếu bạn mang một chiếc ôtô về thời điểm đó thì đố ai chạy bằng được bạn

Kì tới: UFO phục hưng, và cận đại

Dịch bởi: Lê Tấn Khiết & friend - MysTown Area 1
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 comments: