Thursday, July 13, 2017

SCP-198: ‘Cup of Joe’


SCP-198: ‘Cup of Joe’
Loại: Euclid (Nguy hiểm)

Thủ tục lưu trữ đặc biệt:

SCP-198 được giữ trong một căn phòng kín ở Khu ██ với các nhân viên an ninh được vũ trang bố trí bên ngoài để ngăn chặn bất cứ sự xâm nhập trái phép nào. SCP-198 phải được giám sát bằng camera 24/24. Đối tượng được lưu giữ trong một két sắt 0.5x0.5x0.5 (m) khoá kín, chìa khoá được cất riêng và chỉ nhân viên Cấp 3 trở lên mới có quyền yêu cầu chìa khoá này. Trong mọi trường hợp, nhân viên của Tổ Chức không được phép chạm vào SCP-198. Các thao tác với SCP-198 chỉ có thể thực hiện thông qua các phương tiện điều khiển từ xa hoặc các đối tượng thử nghiệm cấp D.

Sau Sự cố 198-A và Sự cố 198-B, cấp độ của đối tượng đã được nâng lên thành Euclid, đồng thời thiết lập Giao thức Ngăn chặn 198. Két sắt lưu trữ SCP-198 cần được lắp đặt một hệ thống cân điện tử có nguồn điện dự phòng ngay trong phòng quản thúc. Bất kì sự thay đổi nào về khối lượng sẽ được coi là Báo động và các Giám sát viên cơ sở cần lập tức khởi động Giao thức Ngăn chặn 198.

Mô tả

SCP-198 đã tồn dưới rất nhiều hình dạng kể từ khi được thu thập bởi Tổ Chức vào năm 19██. Các quan sát cho thấy SCP-198 có hàng chục hình dạng khác nhau, bao gồm một chiếc ly bằng Styrofoam, một chai bia bằng thuỷ tinh có gắn nhãn █████████, lon soda bằng nhôm có gắn nhãn ██████ và ████ - ███ - █, một chiếc cốc thuỷ tinh ngoại cỡ ghi dòng chữ “One Tequila, Two Tequila, Three Tequila, Floor”, một chai nhựa dán nhãn █████ bị bóc lớp nilon bọc ngoài và [DỮ LIỆU BỊ XOÁ]. Những mẫu vật này luôn chứa loại chất lỏng ứng với hình dạng của chúng.
Hiện nay SCP-198 có hình dạng một cốc cafe bằng sứ trắng với các hoạ tiết xọc xanh quanh thân cốc. Không có kí hiệu gì của nhà sản xuất. Mọi nỗ lực phá huỷ đối tượng đều thất bại. Khi không kích hoạt, SCP-198 chứa 240ml dung dịch cafe thông thường có thể thấy ở bất cứ cốc cafe nào.

Hiện tượng bất thường sẽ không xảy ra cho đến khi một người còn sống chạm vào SCP-198 để cầm nó lên. Khoảng 2-5 giây sau khi bị chạm vào, nó sẽ liên kết với tay người cầm bằng một phương pháp không rõ mà được báo cáo là gây đau đớn. Các đối tượng thử nghiệm nói rằng cơn đau gây ra bởi SCP-198 giống như cảm giác bị đóng giấu bằng sắt nung đỏ hay bị bỏng lửa, mặc dù các thiết bị giám sát không phát hiện bất cứ nguồn bức xạ nhiệt nào. Sử dụng găng tay hoặc các biện pháp ngăn cách giữ tay và vật không thể chặn được quá trình liên kết chừng nào mà chủ thể vẫn đang cầm lấy SCP-198. Các thí nghiệm sâu hơn đã cho thấy rằng sự liên kết này tồn tại ở cấp độ phân tử và là vĩnh viễn cho đến khi người cầm nó tử vong. Cho đến nay vẫn chưa tìm thấy bất cứ cách thức nào để phá vỡ liên kết - việc cắt ngón tay hoặc bàn tay của chủ thể đã thất bại khi những vết thương được chữa lành ngay lập tức. Đề xuất thử nghiệm về phạm vi tái tạo của cánh tay trong trường hợp này đang chờ phê duyệt.

Sau khi dính vào tay chủ thể, chất lỏng vốn có trong SCP-198 sẽ biến mất và thay bằng một loại chất lỏng hoặc bán rắn theo cách thức chưa thể xác định, và quá trình này chỉ dừng lại khi đầy đến miệng của vật chứa. Chất này là khác nhau với từng chủ thể, nhưng thí nghiệm hoá học cho thấy nó là các chất bài tiết và các dung dịch nói chung của con người. Các trường hợp đã xuất hiện bao gồm nước bọt, mồ hôi, máu, mật, chất nhầy, nước tiểu, phân và [DỮ LIỆU BỊ XOÁ] của con người - thường có hai loại hoặc nhiều hơn.

Một khi SCP-198 được làm đầy, chủ thể sẽ nhanh chóng bị mất nước và bắt đầu teo tóp lại trước khi chết vì thiếu dinh dưỡng - quá trình này thường diễn ra trong vòng 24 giờ nếu không có bất cứ biện pháp nào để ngăn ngừa. Việc tiêu hoá các dưỡng chất được cung cấp từ bên ngoài không thể làm giảm hay làm chậm quá trình này. Các thử nghiệm cho thấy nguồn dưỡng chất duy nhất mà chủ thể hấp thụ được là chính thứ ở trong SCP-198. Tuy nhiên, sự mất nước và co rút cơ bắp vẫn diễn ra, buộc chủ thể phải liên tục hấp thụ thứ chất kia (kể cả các chất bài tiết) để có thể sống. Khi thứ bên trong bị uống hay đổ ra ngoài, SCP-198 sẽ tự động bổ sung lai. Những cuộc thử nghiệm lâu nhất kéo dài gần 70 giờ trước khi các chủ thể không kịp hoặc từ chối uống thêm dẫn đến tử vong.

Sau khi quá trình kết thúc, mối liên kết của SCP-198 sẽ bị phá vỡ và đối tượng lại có thể được cầm bởi một người khác. Trong khoảng 75% thí nghiệm, SCP-198 sẽ biến mất sau khi liên kết bị phá vỡ và tái xuất hiện gần như ngay lập tức trên một bề mặt gần đó - thường là các mặt bàn hay kệ trong cùng căn phòng, và đổi sang một hình dạng mới. Khoảng 90% số lần dịch chuyển của SCP-198 là trong khu vực có người vừa mới bị nó giết, nhưng một vài lần đối tượng đã xuất hiện tại căn phòng quản thúc gần đó, phòng quan sát, và trong một trường hợp khác là [DỮ LIỆU BỊ XOÁ]. Do tính chất thảm khốc của sự cố, cần cực kì chú ý khi ở trong phòng quản thúc hoặc phòng thử nghiệm SCP-198. Nhân viên của Tổ Chức bị cấm mang bất cứ vật đựng đồ uống nào trong phạm vi 100m gần phòng quản thúc của SCP-198 ngay cả khi đối tượng không được nghiên cứu.

SCP-198 được Tổ Chức phát hiện trong một hầm chứa ngầm ở ███████, Đức, sau khi các công nhân xây dựng ở đây tình cờ phát hiện ra căn hầm. Báo cáo về những hiện tượng kì lạ và cái chết của nhiều công nhân từ công ty xây dựng về căn hầm này đã thu hút sự chú ý của Tổ Chức. Đặc vụ ██████ phát hiện một số xác chết khá tàn khốc, có cả những tử thi mới chết và đã phân huỷ. Không thể phán đoán ra lí do của những cái chết lẫn bản chất của SCP tình nghi, Đặc vụ ██████ đã phong toả khu vực và đợi lực lượng hỗ trợ. Tính chất của đối tượng được phát hiện khi anh ta cầm lấy một chai nước chưa mở nắp từ chiếc bàn tại công trường. Đội hỗ trợ đến và phát hiện Đặc vụ ███████ đang trong trạng thái cực kì kích động, nôn mửa liên tục và cố gắng gỡ tay mình ra khỏi một chiếc cốc đầy [DỮ LIỆU BỊ XÓA]. Đặc vụ này sau đó đã tự sát.

Sự cố 198-A

Thời gian: Ngày ██ Tháng ██ Năm 20██
Địa điểm: Khu ██
Mô tả: Vào khoảng 02 giờ 15 phút sáng, tiến sĩ John ██████, lúc này đang làm việc trong một phòng quan sát gần phòng quản thúc của SCP-198, đã đưa tay cầm vào cái mà ông nghĩ là bình trà giữ nhiệt để rồi nhận ra tay mình đã bị dính chặt vào thứ hóa ra là SCP-198. Tiến sĩ ██████ lập tức thông báo cho Giám sát viên khu vực, và khi kiểm tra phòng quản thúc SCP-198 người ta nhận ra đối tượng thực sự đã biến mất. Ít nhất ba tháng đã trôi qua kể từ thí nghiệm gần nhất đối với SCP-198. Tiến sĩ được thẩm vấn bởi nhân viên an ninh và đã duy trì sự sống trong 31 giờ tiếp theo bằng cách uống thứ bên trong SCP-198 trước khi từ bỏ và tử vong.

Sự cố 198-B

Thời gian: Ngày ██ Tháng ██ Năm 20██
Địa điểm: Khu ██
Mô tả: Vào khoảng 08 giờ sáng, nhân viên an ninh Albert ████████ ghé qua phòng nghỉ được xây dựng phía dưới ba tầng tính từ phòng quản thúc của SCP-198 để uống một tách cafe. Nhân viên này nhận ra tay mình đã bị dính vào SCP-198 khi anh ta lấy một chai kem sữa từ tủ lạnh. Giám sát viên khu vực nhận được báo cáo và một lần nữa phát hiện phòng quản thúc của SCP-198 trống rỗng. ████████ sau đó đã được thẩm vấn trước khi quyết định tự sát thay vì uống thứ bên trong SCP-198.

Sau Sự cố 198-B, Giám sát viên khu vực đề xuất nâng cấp độ nguy hiểm của đối tượng lên Euclid và thiết lập Giao thức Ngăn chặn 198 để xử lí các trường hợp tương tự trong tương lai.

Giao thức Ngăn chặn 198

Được khởi động bởi Giám sát viên khu vực ngay sau khi phát hiện bất cứ sự cố nào trong việc quản thúc SCP-198. Khi báo động được kích hoạt, Khu ██ sẽ bị phong tỏa, toàn bộ nhân viên phải tránh xa mọi loại bình chứa chất lỏng và sơ tán khỏi cơ sở cho đến khi SCP-198 được đưa về phòng quản thúc đúng cách.

Bản ghi Thí nghiệm 198-A (Experiment Log 198-A)
Bàn ghi thí nghiệm của Tiến Sĩ ███████ về SCP-198, thử nghiệm các biểu hiện khác nhau về những tính chất dị thường của nó.
Ghi chú: Thử nghiệm trên SCP-198 phải được thực hiện bên ngoài phóng quản thúc và bên trong một phòng thí nghiệm an ninh. SCP-198 phải được đặt bằng robot trên một chiếc bàn trơn ở giữa hoặc nếu không thì ở một căn phòng trống không. Trong khi thí nghiệm, tất cả nhân viên Tổ Chức phải quan sát từ xa thông qua hệ thống camera quan sát hay quan sát trực tiếp trong phòng sau một lớp kính bằng thủy tinh hữu cơ được gia cố. Nhân viên Tổ Chức không được đi vào phòng thí nghiệm khi thử nghiệm đang được thử nghiệm. Đội bảo vệ có vũ trang và đội dọn vệ sinh sẽ được bố trí bên ngoài phòng thí nghiệm và sẽ không được vào cho tới khi đối tượng thử nghiệm tắt thở.
Thí nghiệm 198-A-1
Ngày: ██-██-████
Quy trình: Vật thể được quan sát là có dạng một ly nước. Nhân viên cấp D được hướng dẫn đi vào trong căn phòng và đụng vào SCP-198 với ngón tay, nhưng được ra lện không cầm hay nhấc vật thể lên.
Kết quả: không có sự ràng buộc nào xảy ra và nhân viên Cấp d không bị ảnh hưởng
Thí nghiệm 198-A-2
Ngày: ██-██-████
Quy trình: Vẫn nhân viên Cấp D đó được yêu cầu nhặt SCP-198 lên.
Kết quả: Nhân viên cấp D la lên kinh ngạc khi quá trình ràng buộc xảy ra. Đối tượng thử nghiệm lập tức bắt đầu cố gắng và lấy SCP-198. Đối tượng thử nghiệm được ra lệnh bình tĩnh và mô tả chất lỏng bên trong.
-------------------------------------------------------------------------
Tiến Sĩ ███████: Hãy mô tả chất lỏng bên trong.
Đối tượng thử nghiệm: Chuyện ████ gì đang xảy ra vậy?! Tôi không thể lấy nó ra! [Chất lỏng được nhìn thấy đang văng tung tóe khỏi SCP-198 khi đối tượng thử nghiệm vẩy nó xung quanh.]
Tiến Sĩ ███████: Vâng, chúng tôi hiểu được tình hình. Hãy bình tĩnh và mô tả chất lỏng bên trong vật thể trên tay anh.
[Nhân viên cấp D được thấy đang cẩn thận ngửi chất lỏng bên trong SCP-198.]
Đối tượng thử nghiệm: Nó có phải là ████?! Lạy chúa nó thật ghê tởm! [Đồi tượng thử nghiệm vấp nhẹ và quỳ một gối xuống lúc này.] Tiến sĩ? Tôi cảm thấy không khỏe.
Tiến Sĩ ███████: Hãy mô tả những gì anh cảm thấy lúc này.
Đối tượng thử nghiệm: Tôi... Tôi cảm thấy yếu. Mệt mỏi. Khát nước nữa. Chuyện gỉ đang xảy ra? Tôi có thể uống chút nước được không?
Tiến Sĩ ███████: Tôi xin lỗi, tôi không thể làm thế. Những có lẽ là chất lỏng trên tay anh...?
Đối tượng thử nghiệm: Ông đang ███████ đùa tôi đấy à?! Không ███████ bao giờ!
Tiến Sĩ ███████: Tùy anh thôi.
-------------------------------------------------------------------------
Sau khoảng 2 giờ trong thử nghiệm, đối tượng thử nghiệm được quan sát là chửi rủa to tiếng trước khi uống chất lỏng chứa trong SCP-198. Đối tượng thử nghiệm uống chất lỏng từ SCP-198 định kỳ trước khi không chịu nổi, kiệt sức và chết sau 29 tiếng đồng hồ thử nghiệm. Phẫu thuật phân tích xác định chất lỏng chứa trong dạ dày đối tượng thử nghiệm hầu hết là nước tiểu con người. Hồ sơ DNA trong nước tiểu không đưa ra kết luận gì và không phù hợp với cái nào trong trung tâm dữ liệu. SAu cái chết của đối tượng thử nghiệm, SCP-198 không ràng buộc nữa, biến mất và trở lại trên bàn trong hình dạng một bình có quai bằng nhứ đầy một nửa chứ thứ dường như là nước chanh và đá.
Thí nghiệm 198-A-3
Ngày: ██-██-████
Quy trình: Nhân viên cấp D được hướng dẫn bước vào phòng và mang găng tay phẫu thuật trên bàn bên cạnh SCP-198. Một khi đối tượng thử nghiệm đã mang găng tay, đối tượng được hướng dẫn nhấc SCP-1989 vẫn trong hình dạng bình nước chanh có quai) và rót một ly.
Kết quả: Đối tượng được quan sát dùng 2 tay để nâng chiếc bình lên để rót nước. Một lần nữa, nhân viên cấp D la lên kinh ngạc vì quá trình ràng buộc xảy ra mặc dù có găng tay và dường như cả hai tay đều ràng buộc với SCP-198. Đối tượng thử nghiệm cực kỳ bối rối và cực kỳ đau đớn.
-------------------------------------------------------------------------
Đối tượng thử nghiệm: Ow! Owowow! Nó đốt tôi!
Tiến Sĩ ███████: Dường như là cả hai tay cô đang kẹt vào trong cái bình. Có phải không?
Đối tượng thử nghiệm: Đúng! Nó có giống như tôi không bị kẹt?! [Đối tượng thử nghiệm rõ ràng đang gắng sức kéo tay cô ta ra khỏi SCP-198.]
Tiến Sĩ ███████: Cô có thể kéo tay ra khỏi găng tay không?
Đối tượng thử nghiệm: Không! Nó kẹt trong cái thứ chết tiệt này, t-!. [ Đối tượng dừng giữa câu và nhìn trừng trừng vào cái bình trên tay cô ta. Vài giây sau, đối tượng thử nghiệm được nhìn thấy nôn mửa nhiều và quỵ xuống. Một đống chất bán rắn màu nâu tràn ra trên sàn nhà từ SCP-198.]
Tiến Sĩ ███████: Cô có thể mô tả chất bên trong cái bình không?
Đối tượng thử nghiệm: ████! ████! ████!
-------------------------------------------------------------------------
Đối tượng thử nghiệm tiếp tục nôn mửa trong suốt khoảng 10 phút trước khi ngã gục xuống nền nhà. Đối tượng thử nghiệm trở nên không chịu hợp tác vào lúc này và không chịu trả lời bất cứ yêu cầu nào của nhà nghiên cứu. Lính gác an ninh được hướng dẫn vào phòng thử nghiệm và tiêu diệt đối tượng. Thử nghiệm kết luận rằng chất nghi vấn là phân người. Một lần nữa, hồ sơ ADN của hợp chất không rút ra được kết luận gì và không khớp với dữ liệu. Sau cái chết của đối tượng thử nghiệm, SCP-198 gỡ mối ràng buộc và giữ nguyên hình dạng bình nước chanh có quai, lại đầy một nửa thứ dường như là nước chanh và đá nhưng không chuyển vị trí về mặt bàn.

Dịch giả: Mê Đúp Tép
Nhóm dịch: Hài - Kinh
Nguồn: SCP Foundation

Previous Post
Next Post
Related Posts

0 comments: