Friday, July 14, 2017

Bí ẩn về vụ tự sát của "điệp viên" Charles C. Morgan

Năm 1977, Charles C. Morgan sở hữu 1 công ty pháp lý và sống 1 cuộc sống bình lặng cùng gia đình anh ở Tucson.Sau đó, 1 ngày nọ Morgan đột ngột biến mất ngày 22/4 rồi xuất hiện trở lại vào giữa đêm vào 3 ngày sau. Morgan viết vào 1 tờ giấy cho vợ mình rằng anh không thể nói do bị dính 1 loại độc gây ảo giác.


Chắc mọi người đang nghĩ thằng cha này đã lượn tới Vegas tung lụa rồi bịa chuyện nhỉ ??? Hắn còn khăng khăng kêu vợ không được thông báo cho bệnh viện hay cảnh sát để chữa trị.

Sau vài ngày, Morgan nói được trở lại, ông không tiết lộ 1 thông tin gì ngoài việc ông là điệp vụ ngầm của Bộ Tài Chính Quốc Gia

2 tháng sau, xác Morgan được tìm thấy cùng chiếc xe tại sa mạc Arizona với 1 phát đạn vào gáy. Trước đó, ông đã mất tích vài giờ mà không ai trông thấy.

Điều đáng ngờ là cảnh sát lại ghi chú hồ sơ của vụ án này là tự sát trong khi ông ta bị bắn thẳng vào gáy ??? Chưa hết, bên trong lớp quần áo của Morgan ngta phát hiện 1 bộ áo vest chống đạn và 1 cặp kính rông lạ ở hiện trường. Trong túi áo của ông chứa 1 cái răng và tờ tiền 2 đôla. Trong tờ tiền ghi 7 cái tên Tây Ban Nha, 1 trích dẫn Kinh Thánh: Truyền đạo 12:1-8.

Vậy chắc là ông này bị điên và tự sát rồi tự tạo hiện trường như 1 vụ án mạng nhỉ ??? Còn đáng nghi hơn là trước khi Morgan bị giết thì vợ ông nhận được 1 cuộc gọi lạ từ 1 người phụ nữ bi ẩn (địa chỉ cuộc gọi là giả) với biệt danh "Mắt Xanh", người phụ nữ không nói gì ngoài việc lặp đi lặp lại cụm từ "Truyền đạo 12:1-8". Sau đó cảnh sát điều tra tập trung vào cụm từ đó nhưng chả có gì ngoài 1 manh mối dẫn tới lời than phiền của 1 cậu sinh viên bố đời.

Sau đó,"Mắt Xanh" lại xuât hiện và nói chuyện với cảnh sát, cô đề cập rằng cô là bạn của Morgan và trước khi anh chết đã cho cô xem 1 chiếc cặp chứa 60 000 đô la để mua chuộc gã sát thủ định giết anh (kế hoạch rất hay cho tới khi thấy xác anh).

Với 1 thông tin ít ỏi đó đến từ cô, cảnh sát không thể phủ nhận rằng đây có thể là 1 mấu chốt của vụ án. Nhưng không may, đó là lần cuối người nghe tới "Mắt Xanh" và vụ án thì bị dừng điều tra 1 cách đột ngột.

Vài người đặt giả thuyết rằng công ty của Morgan là 1 vỏ bọc của chính phủ. Sau đó, ông đã không chịu hợp tác nên họ muốn gạt ông ra khỏi bàn cờ nên đã giết ông. Và có lẽ Morgan thực sự làm việc cho chính phủ hoặc 1 tổ chức bí ẩn nào đó.

Sự thực có lẽ đã được vùi sâu vĩnh viễn.
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 comments: