Friday, July 14, 2017

Bí mật của một quân đội Area 51: gián điệp, không phải là người ngoài hành tinh

Một câu chuyện lịch sử của căn cứ quân sự bí mật của Mỹ
By Annie Jacobsen


“Khu vực 51”, cuốn sách của Annie Jacobsen về căn cứ quân sự bí ẩn nhất của Hoa Kỳ, Bà Jacobsen đưa ra một cái nhìn về người ngoài hành tinh nhỏ có đầu lớn màu xám bị các nhà khoa học thẩm vấn trong các bộ đồ màu trắng. Đúng vậy, Bà Jacobsen cuối cùng sẽ nói về UFO - vấn đề mà các nhà lý luận thuyết âm mưu hăng hái liên kết với Khu vực 51, nhưng cuốn sách của bà không phải là khoa học viễn tưởng. Nó có rất nhiều mục lục. Đó là một bản kê chắc chắn, tiết lộ nhưng vẫn còn bí ẩn, của nơi sản xuất vũ khí ẩn giấu của Hoa Kỳ và các chương trình gián điệp mà Bà Jacobsen gọi là nhà. ( Một số nói Khu vực 51 là nơi không hề tồn tại, bởi vì nó không chính thức tồn tại. )

Những gì bà Jacobsen đã làm điều đó đã khiến bà bị giam giữ riêng như thể bị vật chất kích động ?

Tốt nhất nên biết câu trả lời của bà cho câu hỏi này trước khi nghiên cứu sâu vào cuốn sách của bà. Và câu trả lời của bà ấy là lạ lẫm và phức tạp theo cách mà mọi thứ trong Khu vực 51 có. Bà Jacobsen, một phóng viên an ninh quốc gia và biên tập viên đóng góp cho tạp chí The Los Angeles Times. Tình cờ tham dự một bữa ăn gia đình vào năm 2007 với người em rể 88 tuổi của bác chồng cô ấy, nhà vật lí học Edward Lovick, khi ông Lovick chồm tới và nói 'Tôi có một câu chuyện thú vị cho cô đây'.

Điều đó đã xảy ra là năm mà trước đây là hồ sơ bí mật hàng đầu về sự phát triển của một số công nghệ tàng hình, đáng chú ý nhất là máy bay A-12 của C.I.A., có tên mã là Oxcart, được công bố, mặc dù việc tạo ra chiếc A-12 đã xảy ra gần 50 năm về trước. Trong bất kỳ trường hợp nào, ông Lovick cũng góp phần vào trong nghiên cứu A-12.

Ông đã cắm vào đầu bà Jacobsen một mạng lưới các nhà khoa học già cõi, phi công, kỹ sư và các nhân chứng khác có tài khoản trực tiếp của Khu vực 51 và môi trường xung quanh, phạm vi kiểm tra nằm ở phía nam Nevada. ( “Tôi kể cho bạn tất cả điều này, Annie, bởi vì bạn là một trong những lời nguyền rủa", một trong số họ nói với cô ấy). Lời khai này chỉ cho bà hướng dẫn của tài liệu cực kỳ phức tạp, vật chất bị che giấu len-lỏi-trong-đống cỏ khô. (Nguồn mẫu: một bản ghi nhớ năm 1948 bí mật về 'Bộ chỉ huy Kiểm soát Thông điệp Bầu nhiệm bí mật Châu u” cho lực lượng Hoa Kỳ ở Áo liên quan đến một tàu bay thiết kế hình parabol, có thể đã được bay trong những năm 1920 và sau đó phát triển thành một chiếc đĩa bay)

Vì vậy, với tài liệu vũ trang chuyên sâu, bà Jacobsen đưa ra một loạt các cáo buộc mạnh mẽ về lịch sử bí ẩn của Khu vực 51. Một phần của '' Khu vực 51 '' là dành cho việc thử nghiệm vũ khí hạt nhân bắt đầu với dự án Manhattan, tiếp tục dưới sự bảo trợ của Ủy ban Năng lượng nguyên tử và nhắc nhở của tờ báo The New York Times nói với khách du lịch, vào năm 1957, về một dự án được gọi là Operation Plumbbob: “"Đây là thời điểm tốt nhất trong lịch sử cho công việc không còn xa xưa nữa, xem bom nguyên tử”. Bà Jacobsen hồi phục vũ khí đã được phát triển và những kết quả khủng khiếp của việc kiểm tra bom nguyên tử. Nhưng bà thừa nhận những cách để làm cho người Mỹ cảm thấy an toàn.

Cuốn sách của bà chuyển sang công nghệ giám sát nhằm làm giảm nhu cầu của các kho vũ khí hạt nhân. Và nghiên cứu của bà về thế giới "trên cao", sự gián điệp trên không cần phải được phát triển trong sự bí mật tuyệt đối là khó bị tấn công. Một trong những nguồn tin của cô là Đại tá Richard S. Leghorn, người mà bà gọi là "cha của sự gián điệp trên cao nguyên thời bình".

Bà cũng đã nói chuyện với Đại tá Hervey S. Stockman, người đầu tiên bay qua Liên Xô trong một chiếc U-2; Đại tá Hugh Slater một Tư lệnh Căn cứ Khu vực 51; và Jim Freedman, quản lý mua sắm của khu vực 51, người là một trong số ít những người tham gia vào một loạt các hoạt động của cơ sở. Bà Jacobsen viết rằng thậm chí Tổng thống Clinton cũng không thể biết rõ những gì các nhà thầu quân sự ở Khu vực 51 đã đạt được.


Khu vực 51 được dẫn dắt bởi việc thay đổi chiến lược quân sự của Mỹ, đặc biệt trong thời kỳ chiến tranh lạnh. Nó mô tả tầm quan trọng chiến lược của khu vực 51 trong suốt thời kỳ của Sputnik, Vịnh Con Lợn, hạ cánh xuống mặt trăng và chiến tranh Việt Nam, với một tường thuật coi là mạnh mẽ của C.I.A. -Không lực chiến đấu lãnh thổ về chiếc máy bay phù hợp hơn để chống lại các tình huống chiến đấu.

Bà cũng viết về kỹ thuật đảo ngược -- Phân tích thiết bị bằng cách tách nó ra và lắp ráp nó lại -- mà tại Khu vực 51 các nhà khoa học nghĩ nó là xuất sắc. Bà thừa nhận công việc của họ trên một chiếc máy bay MiG của Liên Xô đã được ẩn bên trong một chiếc máy bay chở hàng cho chuyến đi đến Nevada. Nhưng cô ấy không nghiêm túc về những gì một số độc giả sẽ tìm thấy nhất về một nghiên cứu Khu vực 51.

Trở lại với người ngoài hành tinh nhỏ màu xám bị cáo buộc nhìn thấy ở khu vực 51: Bà Jacobsen có một lý thuyết về các kết nối cơ sở của U.F.O. Nó quay trở lại chương trình radio của “ Cuộc chiến tranh thế giới “ vào năm 1938 và sự hoảng loạn mà nó gây ra. Tạo ra hàng loạt mối quan hệ mật thiết đó là khía cạnh gây tranh cãi nhất trong cuốn sách của bà. Bà kết nối sự cuồng loạn này với vụ tai nạn máy bay bị cáo buộc vào năm 1947 ở Roswell, tiểu bang Tennessee, một câu chuyện được các nhà lý luận thuyết âm mưu yêu mến và không dễ dàng bác bỏ nó.

Bà Jacobsen kết nối sự xuất hiện của một vật thể thực sự, hình đĩa, lơ lửng với âm mưu ám sát Stalin thời kỳ Xô Viết. Bà ấy giả thuyết rằng vết tích được tìm thấy ở Roswell đã được mở ra trong cuộc chiến tranh lạnh. Cô ấy gợi ý rằng những sinh vật không gian được cho là những con chuột lang, kết quả của các thí nghiệm của Mỹ vô nhân đạo như những cuộc thí nghiệm của Đức Quốc xã, do o Josef Mengele tiến hành. Và bà ấy nghĩ rằng một khi các tin đồn về Roswell bắt đầu lan truyền và giấu giếm đi, các nguồn tin tình báo Mỹ có thể đã tìm thấy U.F.O. Tin đồn bao phủ hoàn toàn cho những hoạt động của họ, bất kể họ ngạc nhiên đến mức nào bằng sự cần thiết nhất phải khuyến khích suy nghĩ rằng đó chỉ là tin đồn. Hai quan chức Không lực Hoa Kỳ từng tìm thấy chính họ trên một bảng điều khiển với các thành viên của Tổ chức Điều tra Saucerian Dân sự của Los Angeles.

Mặc dù đây là mấu chốt cho luận án U.F.O về sự do thám vội vàng cho một cuốn sách với nội dung làm minh bạch cho những khía cạnh khác của hàng không và quân sự, gây nên ấn tượng khó phai đối với đọc giả. Khu vực 51 từ đây cũng thành một địa điểm hấp dẫn về đề tài khoa học viễn tưởng.

Nhưng cuốn sách này đáng chú ý vì lòng mộ đạo của tác giả đối với nghiên cứu của bà. Tức giận vì bị từ chối tiếp cận với cơ sở nghiên cứu, bà bắt đầu nói chuyện với một nhân viên bảo vệ -- người đã bị đuổi ra ngoài và đã làm việc tại khu vực 51 và trở thành một trong những nguồn tin có giá trị nhất đối với bà. Và khi nói đến EG&G, Công ty Kỹ thuật bí mật đóng một vai trò quan trọng trong câu chuyện Khu vực 51. Bà mô tả việc ép buộc một nhân viên EG&G liên tục, cho dù anh ta đã chống cự đến thế nào.

“Bạn không muốn biết”, nói điều này từ nguồn ẩn danh, về phần bất chính nhất của bà Jacobsen's U.F.O. Bà hỏi lại lần nữa. "Bạn không biết một nửa về nó ?” Anh ấy trả lời, vẫn còn đeo bám. Và sau đó, trong bữa trưa, cô đặt một miếng gừng trên đĩa và hỏi mức độ hiểu biết của cô về toàn bộ diện tích Khu vực 51 so với tỷ lệ đĩa bánh mì nướng dùng với súp.

Tin tốt cho các nhà nghiên cứu U.F.O: sự thật vẫn chưa được phơi bày, người đàn ông này cuối cùng cũng thừa nhận, lớn hơn bánh nướng dùng với súp. Lớn hơn cái đĩa. Để sự thích thú của người hâm mộ thuyết âm mưu ở khắp mọi nơi, nó vẫn lớn hơn toàn bộ cái bàn này

Dịch bởi: Bủi Tùng - Thành viên MysTown nhóm Area 1
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 comments: