Tuesday, March 28, 2017

Viết về một ngày ý nghĩa nhất đối với bản thân - bài tiểu luận tiếng anh

Viết về một ngày ý nghĩa nhất đối với bản thân

Write about your most meaningful day



I’ve had a volunteer trip in Kenh Tac village, one of the poorest villages located in Vinh Thai Commune, Phu Vang District, Thua Thien Hue Province of Vietnam. Our team has about 20 people.

Tôi đã có một chuyến đi tình nguyện tại làng Kenh Tắc, một trong những ngôi làng nghèo nhất ở xã Vĩnh Thái, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế của Việt Nam. Nhóm chúng tôi có khoảng 20 người.

To prepare for this trip, firstly, we contacted the head of the village to give us the information about the number of the poor households in the village. Then, we went to a big supermaket named Big C to buy some kinds of food in large quantity such as rice, candies, milk and biscuits. In addition, we also bought some new clothes and blankets for the women and children there to prepare for next winter. Next, we collected used books but they must quite new to children can read them easily. Then, we classified and divided all of them into packs for each family. Finally, we rented a van with a cheap cost to bring everything to Kenh Tac.

Để chuẩn bị cho chuyến đi này, trước tiên chúng tôi liên lạc với người đứng đầu làng để cung cấp cho chúng tôi thông tin về số hộ nghèo trong thôn. Sau đó, chúng tôi đến một siêu thị lớn tên là Big C để mua một số loại thực phẩm với số lượng lớn như gạo, bánh kẹo, sữa và bánh quy. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã mua một số quần áo và chăn mới cho phụ nữ và trẻ em ở đó để chuẩn bị cho mùa đông tới. Tiếp theo, chúng tôi thu thập sách đã sử dụng nhưng chúng phải khá mới đối với trẻ em có thể đọc chúng một cách dễ dàng. Sau đó, chúng tôi phân loại và chia tất cả chúng thành các gói cho mỗi gia đình. Cuối cùng, chúng tôi thuê một chiếc xe tải với chi phí rẻ để mang tất cả cho Kenh Tac.

We departed at 5am and arrive at 7am. First, we went to the village cadres and were led to visit and encourage each family. Through the conversation, we find each family has different difficulties. That made every member feel touched. Gifts were handed to the families.

Chúng tôi đã khởi hành từ lúc 5h sáng và đến nơi lúc 7h. Đầu tiên, chúng tôi đến gặp các cán bộ thôn và được dẫn đi thăm hỏi, động viên từng gia đình. Qua cuộc nói chuyện, chúng tôi nhận thấy mỗi gia đình có những hoàn cảnh khó khăn khác nhau. Điều đó đã khiến mỗi thành viên đều cảm thấy xúc động. Những phần quà đã được chúng tôi trao tận tay đến các gia đình.

In the afternoon, we split up into groups and returned to families with elderly people who were asked to clean their homes. We just talked in the air. So tired, but everyone is happy. About 6am, we had to break up with the family and return to the city.

Đếu chiều, chúng tôi đã chia nhau thành từng nhóm và quay lại những gia đình có người già nêu đơn để dọn dẹp nhà cửa giúp họ. Chúng tôi vừa làm vừa trò chuyện trong không khí sôi nổi. Vì thế dù mệt nhưng ai nấy đều cảm thấy rất vui. Đến khoảng 6h, chúng tôi phải chia tay các gia đình và quay trở lại thành phố.

During that volunteer trip, I was especially impressed by the case of an 85 year old woman who was alone and received a lot of help from the villagers. Although they are poor but very loving, caring for each other. Besides, I also learned a lot of good things for myself.

Trong chuyến tình nguyện đó, tôi đặc biệt ân tượng với trường hợp của cụ bà 85 tuổi, chỉ có một mình và nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của dân làng. Tuy họ nghèo nhưng vẫn rất yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Bên cạnh đó, tôi cũng học được rất nhiều điều hay cho bản thân.

Xem toàn bộ các bài viết tiểu luận về tiếng anh : http://bit.ly/bai-viet-tieng-anh hoặc xem ở đây

Nguồn: MysTown
Vui lòng không copy dưới bất kỳ hình thức nào !
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 comments: