Monday, March 27, 2017

Viết bài tiểu luận tiếng anh về ưu và nhược điểm của thể thao

Những ưu điểm và nhược điểm của thể thao là gì?

What are the advantages and disadvantages of sports?



There is a true that everyone knows: playing sports is very good for our health. Playing sport helps us stay in shape, builds up our teamwork skill, and makes us persistent players. But there is a true that not many people can realize: spending too much time on sports may cause some bad influence. Especially when it comes to young children, they need a balanced schedule so that they can take advantage and avoid some disadvantages of playing sports.

Có một sự thật mà tất cả mọi người đều biết: chơi thể thao rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Chơi thể thao giúp chúng ta giữ dáng, xây dựng kỹ năng làm việc theo nhóm và làm cho chúng ta bền bỉ. Nhưng có một sự thật mà ít người có thể nhận ra: dành quá nhiều thời gian vào thể thao có thể gây ra một số ảnh hưởng xấu. Đặc biệt là trẻ nhỏ, chúng cần một lịch trình cân bằng để có thể tận dụng hết những lợi ích và tránh được những bất lợi khi chơi thể thao.

First, playing sports is necessary for everyone to reserve a good health. It is proven by scientists that doing exercises or playing sports regularly helps people stay in a good shape and avoid some health problems such as heart attach or blood pressure. For those reasons, young children should spent time to play sport everyday. But if they spend too much time on that, they will not have enough time to participate in many other interesting and useful activities such as going to picnic with their friends, learning instruments…Even worse, they may do not spend enough time on study.

Thứ nhất, chơi thể thao là cần thiết cho tất cả mọi người để bảo vệ sức khoẻ. Nó được chứng minh bởi các nhà khoa học rằng luyện tập hoặc chơi thể thao thường xuyên sẽ giúp mọi người ở lại trong trạng thái tốt và tránh được một số vấn đề sức khỏe như tim mạch hoặc huyết áp. Vì những lý do đó, trẻ nhỏ nên dành thời gian để chơi thể thao hàng ngày. Nhưng nếu họ dành quá nhiều thời gian cho việc đó, họ sẽ không có đủ thời gian để tham gia vào nhiều hoạt động thú vị và hữu ích khác như đi dã ngoại với bạn bè, học nhạc cụ ... Thậm chí tệ hơn là họ không dành đủ thời gian để học tập.

Second, playing sports helps young children develop their team work skill. Usually when playing sport, they will be allocated into teams. By trying to connect with other team members to win to the game, they will learn how to get along with people, how to understand other people’s ideas, and how to coordinate with the others to get the best result, not only in sports, but also in study or in working environment. But still, if they spend too much time on playing sports, there will be a disadvantage that young children, since they spent too much time hanging on with the others in a team, will not know how to handle problem alone, resulting in performing badly when working independently.

Thứ hai, chơi thể thao giúp trẻ nhỏ phát triển kỹ năng làm việc nhóm. Thông thường khi chơi thể thao, chúng sẽ được phân bổ thành các đội. Bằng cách kết nối với các thành viên khác trong đội để giành chiến thắng trong trò chơi, họ sẽ học cách hòa hợp với mọi người, làm thế nào để hiểu được ý của người khác và làm thế nào để phối hợp với những người khác để có kết quả tốt nhất, không chỉ trong thể thao mà còn trong môi trường học tập hay công việc cũng cần điều này. Tuy nhiên, nếu dành quá nhiều thời gian vào việc chơi thể thao, trẻ em sẽ gặp một số bất lợi, bởi vì dành nhiều thời gian làm việc nhóm, họ sẽ không biết làm thế nào để giải quyết vấn đề một mình, kết quả là gặp khó khăn trong khi làm việc độc lập.

Lastly, playing sports helps children learn how to stand up after failing. Definitely that everyone will fail at least once when they play sport. The desire of being the winner urges them to try more and more. The more they try, the more they become better. But once they are so involved in the game, they somehow become so aggressive. Some will try anything to win, and some will even play unfairly to be the winner. The stories about the soccer using drug or the player fighting in a game are clear evidences for the disadvantage of playing sport when it is not under control.

Cuối cùng, chơi thể thao giúp trẻ học cách đứng lên sau khi thất bại. Chắc chắn rằng ai cũng sẽ thất bại ít nhất một lần khi chơi thể thao. Mong muốn trở thành người chiến thắng thúc đẩy họ cố gắng nhiều hơn và nhiều hơn nữa. Càng cố gắng, chúng càng trở nên tốt hơn. Nhưng một khi họ đã tham gia quá sâu vào trò chơi, họ sẽ trở nên hiếu thắng. Một số sẽ cố gắng làm bất cứ điều gì để giành chiến thắng, thậm chí chấp nhận chơi không công bằng để được trở thành người chiến thắng. Những câu chuyện về cầu thủ sử dụng chất kích thích hay những người chơi xô xát lẫn nhau là bằng chứng rõ ràng cho những bất lợi của việc chơi thể thao không được kiểm soát.

In conclusion, it is true that playing sport is very helpful for children as well as adults. But it is only true when you spend enough time on playing sport.

Kết luận, đúng là chơi thể thao rất hữu ích cho trẻ em cũng như người lớn. Nhưng nó chỉ đúng khi bạn dành thời gian vừa đủ cho việc chơi thể thao.

Xem toàn bộ các bài viết tiểu luận về tiếng anh : http://bit.ly/bai-viet-tieng-anh

Nguồn: MysTown
Vui lòng không copy dưới bất kỳ hình thức nào !
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 comments: