Monday, March 27, 2017

Bài viết tiểu luận tiếng anh về trải nghiệm thú vị

Viết về một trải nghiệm thú vị

Write about an interesting experience



I want to tell you about a story that:

After I got my first personal computer when I was only 9 years old or so, I started learning many things. Besides that, I started playing the computer games. As computer games are addictive I found that I was playing the games whenever I had spare times. This addiction barred me from playing outdoor games like swimming, football etc.

Tôi muốn kể cho các bạn nghe một câu chuyện rằng:

Vào nă 9 tuổi, sau khi được sở hữu bộ máy tính cá nhân đầu tiên trong đời, tôi bắt đầu học được nhiều thứ. Bên cạnh đó, tôi bắt đầu chơi các trò chơi trên máy tính. Bởi các trò chơi máy tính có tính gây nghiện tôi phát hiện ra rằng mình đã lao vào các trò chơi đó bất cứ khi nào tôi có thời gian rỗi. Tình trạng nghiện game này đã ngăn cản tôi tham gia các trò chơi ngoài trời như bơi lội, bóng đá, vv

I found myself very much attracted to the computer games and I preferred to play the games at home instead of going to open spaces or fields to participate in outdoor games that involve physical exercises.

Tôi thấy bản thân mình hoàn toàn bị thu hút bởi các trò chơi máy tính và tôi thích chơi các trò chơi ở nhà thay vì ra ngoài hay đến các sân chơi để tham gia các trò chơi ngoài trời để luyện tập thể chất.

Not that computer games are all so bad, but playing them all the time someone has got is not a good thing especially for kids. I found that I was spending more times at home than being outside. My parents also noticed that, they discussed with me about that and explained me the importance of outdoor activities. They gave me strict restriction that I would only be able to play computer games for an hour daily and in the evening I’d have to go outside to play with my friends.

Không phải trò chơi điện tử là hoàn toàn xấu như vậy, nhưng chơi chúng hầu hết thời gian bạn có không phải là một điều tốt, đặc biệt là đối với trẻ em. Tôi thấy rằng tôi đã dành nhiều thời gian ở nhà hơn là ở bên ngoài. Cha mẹ tôi cũng nhận thấy điều đó, họ đã nói chuyện với tôi về nó và giải thích cho tôi tầm quan trọng của các hoạt động ngoài trời. Cha mẹ chỉ cho phép tôi chơi trò chơi máy tính 1 giờ mỗi ngày và buổi tối tôi phải ra ngoài chơi với bạn bè của tôi.

I’m not against computer games but I feel that if there are more important things to do, then we should not spend time on computer games only.

Tôi không chống lại các trò chơi máy tính nhưng tôi cảm thấy còn có nhiều việc quan trọng hơn phải làm, và chúng ta không nên chỉ dành thời gian để chơi game trên máy tính.

This was obviously a very positive change for me. I became a good football player. Later on, I started spending my times more prudently and I am sure this change has affected me positively in terms of physical and mental health.

Đây rõ ràng là một thay đổi rất tích cực đối với tôi. Tôi đã trở thành một cầu thủ bóng đá giỏi. Từ đó, tôi bắt đầu sử dụng thời gian của mình một cách khôn ngoan hơn và tôi chắc chắn sự thay đổi này đã ảnh hưởng đến tôi một cách tích cực về thể chất và tinh thần.

Xem toàn bộ các bài viết tiểu luận về tiếng anh : http://bit.ly/bai-viet-tieng-anh

Nguồn: MysTown
Vui lòng không copy dưới bất kỳ hình thức nào !
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 comments: