Tuesday, March 28, 2017

Hồ sơ số 27: Chiếm lại Căn cứ 309

Case File #27 The Retaking of Facility 309
Hồ sơ số 27:
Chiếm lại Căn cứ 309


---------------------------------------

Hồ sơ: 024-309

Địa điểm: Tuyệt mật.

Entity: Puppeteer (Kẻ điều khiển rối)

Nội dung dưới đây được coi như là báo cáo nhiệm vụ chính thức về việc đối phó với những sự kiện diễn ra sau khi Căn cứ 309 thất bại trong việc báo cáo về trụ sở.

Trụ sở Chi Nhánh Bờ Tây nhận thấy sự khác thường khi các báo cáo hàng giờ từ căn cứ 309 đột ngột ngừng lại, và không thể liên lạc được với căn cứ đó. Truy cập từ Trụ sở vào hệ thống an ninh của căn cứ 309, và các hình ảnh thu được cho thấy sự bất thường rõ rệt.

Thoạt nhìn thì căn cứ có vẻ như vẫn đang hoạt động bình thường. Máy móc cơ sở vật chất vẫn nguyên vẹn, tất cả các nhân viên đang làm việc như mọi khi, và ngoại trừ một số ít camera bị hỏng ở tầng hầm thì mọi thứ trông hết sức bình thường. Tuy nhiên, nếu xem xét kỹ, có thể thấy tất cả các nhân viên đều không có biểu hiện cảm xúc nào. Họ trông như thể các cỗ máy tự động vậy. Hơn thế, không ai trong số các nhân viên trò chuyện hay nói chuyện với nhau. Sau vài phút quan sát các cảnh quay an ninh, một quan sát viên nhận thấy có từng tốp nhỏ nhân viên căn cứ đi xuống khu vực tầng hầm, là nơi không theo dõi được bằng camera, cầm theo các vật liệu cùng những hộp nhỏ và trở ra tay không. Đó cũng là lúc các máy cảm biến hạt-P ở 309 báo hiệu có sự gia tăng hạt-P bất thường, và tất cả các nhân viên ở 309 đột ngột dừng những việc họ đang làm lại và bắt đầu nhìn chằm chằm vào các camera an ninh ở gần họ nhất. Sau đó thì các camera tại 309 cũng tắt ngấm.

Các chỉ huy ở Trụ sở đã nhất trí rằng Đội Alpha sẽ là lực lượng đầu tiên được cử đến 309 để đánh giá tình hình và đối phó với các mối đe dọa nếu có.

Đội Alpha.

Chỉ huy Đội - Eric Simmon

Pointman (Lính tiên phong, đi đầu) - Jonathan Radke

Medic (Lính cứu thương) - Camellia Hernandez

Engineer (Kỹ sư) - Patt Roscoe

Sau đây là một bản ghi về cuộc trao đổi ngắn của Đội Alpha trước khi tấn công căn cứ 309.

Simmon: Được rồi Alpha, tôi tin là các cậu đều đã đọc bản tóm tắt nhiệm vụ rồi đúng không? Căn cứ 309 đã bị mất liên lạc và chúng ta sẽ tới tìm hiểu chính xác xem chuyện gì đang diễn ra ở đó.

Radke: Liệu có khả năng là sẽ xảy ra chiến đấu hạng nặng không?

Simmon: Chưa rõ. Có một lượng lớn hạt-P phát ra từ tầng hầm của Căn cứ 309 và lan tỏa đi khắp các phần còn lại của tòa nhà. Điều này cho thấy là ít nhất cũng có mối liên hệ tới một entity nào đó. Tuy nhiên, chúng ta còn chưa biết liệu đó có phải là một tai nạn trong quá trình thí nghiệm, một cuộc tấn công của một entity, hay là sự phá hoại của một tổ chức đối nghịch.

Hernandez: Từ những gì tôi đã xem được trên camera, có thể nói phương án tốt nhất của chúng ta là tránh chạm trán với các nhân viên của 309 bằng mọi giá và tìm đường tới nguồn phát xạ, rất có thể là đang nằm ở dưới tầng hầm. Một số nhà nghiên cứu và cả bản thân tôi cũng đồng ý rằng các nhân viên ở đó nhiều khả năng đang bị điều khiển bởi một sinh vật với năng lực tâm linh khá mạnh. Dựa trên căn cứ đó, tất cả chúng ta sẽ khoác lên người những trang thiết bị đặc biệt, để ngăn không bị cái thứ đó kiểm soát.

Simmon: Mọi người nghe cô ấy nói rồi đấy, tránh làm tổn thương các nhân viên căn cứ nếu có thể. Tuy nhiên, nếu họ tấn công, chúng ta sẽ phản kháng. Thà phải tiêu diệt một vài nhân viên mà tới được tầng hầm, còn hơn là cả đội 4 người bị rơi rụng trước khi tới được đó. Roscoe, hiện giờ chúng ta chưa biết gì về khu vực tầng hầm cả. Cậu đã nghiên cứu sơ đồ chỗ đó chưa?

Roscoe: Rồi. Tầng hầm bao gồm một kho lạnh, một vài đường ngầm phục vụ mục đích bảo trì đã cũ không còn sử dụng, và một số phòng ở được cải tạo cho những mục đích khác. Tôi đoán là bây giờ chúng chỉ đơn giản được dùng làm kho chứa thôi.

Simmon: Còn ai có câu hỏi nào khác trước khi chúng ta lên đường không?

Radke: Có, ở đó còn có bất kỳ entity nào khác không?

Simmon: Có một vài Mannequins. Tôi không rõ là chủng loại gì nhưng họ (nhân viên căn cứ 309) đang nghiên cứu và tiến hành một số thử nghiệm mức độ thấp với chúng. Đến giờ phải đi rồi, Alpha. Vũ trang đầy đủ và báo cáo về nhà chứa máy bay nhanh nhất có thể nhé.

Kết thúc cuộc trao đổi ngắn của Đội Alpha.

Đội Alpha được trang bị các thiết bị vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm và được đưa tới vùng ngoại ô của Căn cứ 309. Việc sử dụng các thiết bị chưa được kiểm nghiệm đầy đủ là cần thiết để bảo vệ tâm trí của Đội Alpha khỏi sự ảnh hưởng từ entity tâm linh chưa xác định. Mũ bảo hộ gắn camera tiêu chuẩn cũng được sử dụng nhằm mục đích ghi lại sự việc. Các nhà nghiên cứu tại Trụ sở thực sự không rõ là thứ gì đứng đằng sau vụ việc này, và muốn thu thập bất kỳ thông tin mà họ có thể có được. Phần dưới đây của báo cáo mô tả chi tiết những gì đội Alpha đã ghi lại được.

Đội Alpha tiếp cận Căn cứ 309 vào lúc hoàng hôn từ khu rừng sau khi đáp xuống. Theo dự đoán thì hệ thống an ninh tự động sẽ có phản ứng với sự xuất hiện của Đội Alpha, nhưng cả đội di chuyển được tới lối vào phụ mà không gặp phải trở ngại gì. Sử dụng một luồng điện mật độ thấp, đội Alpha đã phá cửa vào mà không làm ảnh hưởng tớ cấu trúc toàn vẹn của Căn cứ hoặc kích hoạt một hệ thống phòng thủ chưa biết nào khác.

Simmon: Được rồi Radke, đi trước và dẫn chúng ta tới lối vào đường ngầm bảo trì ở tầng này đi.

Đội Alpha bước vào căn phòng và thấy cánh cửa họ phá lúc trước đã văng ra, đập vào một nhân viên và làm anh ta bị thương nặng. Cánh cửa đã đập vào phần thân trên, làm mất đi một lượng lớn thịt, cũng như toàn bộ phần vai và cánh tay anh ta. Tuy nhiên, sức mạnh tâm linh đang điều khiển người đàn ông khiến anh ta không thể hiện ra bất kỳ cảm xúc nào, và anh ta chỉ đứng đó nhìn chằm chằm vào Đội Alpha khi bốn người bọn họ bước vào phòng, máu và nội tạng xổ ra ồ ạt từ một bên thân người bị thương.

Roscoe: Có phải anh ta... sắp sửa làm gì đúng không?

Hernandez: Ôi đệch. Năng lực tâm linh của cái thứ đó kinh khủng thật. Nó hoàn toàn khống chế được ý thức và khả năng cảm nhận đau đớn của người đàn ông này. Hmm, ngoài ra, có thể chắc chắn là nó cũng biết chúng ta đang ở đây rồi. Anh chàng này về cơ bản chính là một camera an ninh biết đi.

Radke: Ôi, thật là tu-

Người đàn ông bị thương đột nhiên lao vào Radke với một vẻ hoang dại đầy thú tính. Vết thương trên người khiến anh ta không thể di chuyển nhanh và tóm được đối phương, và anh ta nhận lấy một cú nện từ báng súng trường của Radkle. Một tiếng rạn nứt lớn có thể được nghe thấy, và người đàn ông đó đổ ập xuống thành một đống trên sàn.

Radke: (chùi máu me khỏi ngực áo) Tôi đoán là họ cũng có khả năng tấn công chúng ta nữa. Tôi thực sự không muốn dò dẫm trong căn nhà đầy nhóc những thứ vớ vẩn như thế này đâu.

Simmon: OK. Đội Alpha di chuyển. Ngay lập tức.

Đội Alpha bước vào hành lang và chạm trán với một nhóm người đang chậm rãi tiến lại gần họ từ phía xa.

Simmon: Roscoe?

Roscoe: Được rồi, chúng ta sẽ đi đường khác, cửa thứ ba bên phải.

Simmon: Mọi người nghe cậu ta nói rồi đấy.

Bốn thành viên của Đội Alpha rẽ phải và nhanh chóng di chuyển tới cánh cửa được nhắc đến. Họ nhận ra là mình đang ở trong một kho chứa đồ.

Roscoe: OK, có một cửa sập nối với một đường ngầm bảo trì nằm ẩn bên dưới đám đồ đạc để trong góc phòng kia. Chúng ta sẽ đi xuống bằng đường đó và tiếp cận entity kia được dễ dàng hơn.

Radke xô đổ vài giá để đồ và đống hộp giấy, để lộ ra cánh cửa sập nằm trên sàn nhà. Cả đội nhanh chóng leo thang xuống, trong khi tiếng đập cửa yếu ớt vang vọng ở phía trên.

Vài phút trôi qua khi Đội Alpha tìm đường trong khoảng không gian tối đen như mực nằm giữa hệ thống cơ sở hạ tầng của căn cứ.

Roscoe: Chỉ huy, đây chính là cái cửa sập mà chúng ta đang tìm. Theo đó, chúng ta sẽ tới được khu phòng ở cũ. Có thể có một vài kẻ bị điều khiển tâm trí lảng vảng quanh đó, nhưng sẽ chỉ có một hành lang và một đoạn đường ngắn nữa trước khi chúng ta tới được căn phòng có khả năng cao nhất là nơi mà entity kia đang cư ngụ.

Simmon: Kế hoạch như sau: Radke, cậu và tôi sẽ đi trước do thám và chuẩn bị cho những người còn lại. Roscoe và Hernandez, hai người sẽ theo sau và kiểm soát thương vong. Chúng ta sẽ tiến thẳng đến kho lạnh, nơi mà entity đó đang ẩn náu. Nếu thấy bất kỳ một nhân viên nào ở đây, bắn vào chân và đầu gối của họ. Làm họ không di chuyển được nhưng cố gắng đừng giết chết họ. Chúng ta sẽ tìm entity kia và tiêu diệt nó. Tôi không có thời gian để thực hiện cái nhiệm vụ “bắt sống” vớ vẩn này. Được rồi, nghe hiệu lệnh của tôi… ba… hai… một… xông lên!

Roscoe mở chốt cửa và cả nhóm xông vào từ một bức tường bên. Radke giúp Roscoe đẩy đám giường ra một bên trong khi Simmon giương súng nhắm vào cửa chính. Đội Alpha rời khỏi đường hầm bảo trì ngay khi đám giường được dẹp ra, Simmon và Radke ngay lập tức di chuyển sang hai bên lối vào chính trong khi Roscoe và Hernandez theo sau, dù nán lại lâu hơn một chút.

Simmon dùng tay ra hiệu di chuyển, cả nhóm đạp tung cửa và nhanh chóng tiến vào hành lang. Chào đón họ là một hành lang trống với ánh đèn yếu ớt. Nhanh nhẹn và lặng lẽ, họ đi qua đoạn hành lang dài, chạy băng qua chỗ chờ thang máy và các phòng lưu trữ khác để cuối cùng tới được kho lạnh. Hinh ảnh trên đoạn phim của đội Alpha bắt đầu bị biến dạng và nhiễu khi Radke từ từ mở cửa ra. Sự chênh lệch giữa nhiệt độ bên trong và bên ngoài tạo ra một màn sương mù dày đặc bao phủ cả căn phòng, và cả nhóm chậm rãi bước vào trong với tầm nhìn ở mức thấp nhất. Khi đội Alpha từ từ di chuyển đến phía sau của căn phòng lớn, rất nhiều giọng nói đồng thanh vang lên từ khắp bốn phía xung quanh căn phòng.

Các giọng nói: Các người đến để ngăn chặn ta, đúng không? Không... Ta vẫn chưa hoàn chỉnh.

Đội Alpha cuối cùng cũng tiến đủ sâu vào trong căn phòng để trông thấy bức tường phía sau, và bản thân entity đó. Một vật thể hình người được dựng bên trên một cái khung bằng dây thép, mà khi hoàn thành, sẽ có kích thước của một người lớn. Đắp lên trên khung dây thép là các miếng thịt, máu me và nội tạng. Nhiều hộp nhỏ với các nhãn khác nhau, như là “Hạt-P”, nằm rải rác khắp căn phòng.

Các giọng nói: Ta sẽ hoàn thành cơ thể của ta và rời khỏi nhà tù đáng nguyền rủa này.

Một tiếng rít chói tai đột ngột vang lên và cả bốn thành viên của đội Alpha quỳ xuống. Sau một vài giây, tiếng rít tắt dần và cả nhóm giương súng lên ngắm thẳng vào entity. Đó cũng là lúc màn sương mù tan dần và đội Alpha bắt đầu nhận ra rằng có hàng chục nhân viên bị điều khiển đang tiến về phía họ.

Simmon: Đội Alpha, tấn công entity ngay!

Cả nhóm nổ súng vào entity đó, nhưng một bức tường các nhân viên bị điều khiển nhao ra đỡ đạn.

Simmon: Đệch. Bắn vào đầu chúng ấy. Quên việc kiểm soát thương vong đi.

Bốn thành viên của đội Alpha nhận thấy mình gần như đã bị bao vây hoàn toàn, và trong gần một phút đã cầm cự chống lại được đợt sóng người đang tràn tới. Nhưng sau đó có một sự thay đổi đột ngột ở Hernandez. Nhịp bắn của cô ấy chậm dần và cuối cùng thì dừng hẳn lại. Từ camera của Radke, có thể thấy là Hernadez đang hạ vũ khí của mình và đổ gục xuống. Một vài giây trôi qua và rồi cô ấy chậm chạp quay người , giương súng lên và bắn nhiều phát vào ngực của Roscoe. Các viên đạn bị cản lại bởi áo giáp của cậu ta, nhưng vụ nổ bất ngờ khiến Roscoe mất thăng bằng và rơi vào bầy “rối”. Micro của camera phải rất vất vả để lọc được tiếng gào thét của cậu ta khi bị bầy rối cắn xé da thịt.

Radke: Roscoe!

Simmon: Hernandez đã bị điều khiển. Rút lui!

Simmon lôi ra một vài quả lựu đạn từ túi và ném chúng về phía đám đông chắn giữa họ và lối ra. Một vài giây trôi qua và sau đó camera rung lên khi một màn sương màu đỏ của máu và xác thịt rơi như mưa xuống căn phòng. Một số người bị điều khiển vẫn còn lê lết trong hình hài đã bị biến dạng khủng khiếp của họ, nhưng lối ra gần như đã được thông hoàn toàn. Simmon và Radke nhanh chóng thoát ra khỏi căn phòng và quay trở lại thang máy, chỉ để thấy là nó đã bị khóa. Họ liếc vào căn phòng với những cái giường cũ mà họ đi qua lúc trước, nhưng thấy một đám đông lớn chắn giữa họ và lối ra.

Radke: Chúng ta phải làm gì đây sếp ?!

Simmon: ...chúng ta hãy thử các kho lưu trữ xem. Có thể có một cái cửa sập nào đó mà chúng ta có thể dùng.

Cả hai lê bước về phía cánh cửa, Simmon mở nó ra trong khi Radke theo sau bắn yểm trợ vào đám rối đang ùa ra từ các căn phòng khác. Một tiếng thét đột ngột vang lên khi một nhóm Rage Mannequin (Mannequin Điên loạn) đổ ra khỏi phòng và dẫm đạp lên người đàn ông (Simmon). Có vẻ như năng lượng tâm linh ở căn cứ đã làm tăng thêm trạng thái vốn đã bị kích động của chúng, và chúng đã phá vỡ được xiềng xích. Camera của Simmon đã nhanh chóng bị phá tan trong cơn khát máu của chúng, nhưng Radke đã liếc sang và ghi hình được thân xác dập nát của cậu ta.

Radke: Ôi... Chúa... Ôi... Chúa ơi...

Radke quỳ xuống, giương súng lục lên ngắm vào đầu và tự lẩm nhẩm với chính mình trong vài giây, trước khi đám người bị điều khiển cuối cùng cũng tới được chỗ cậu ta. Súng nổ và cậu ta đổ ập xuống đất.

Camera của Simmon bị phá hủy, camera của Hernandez không hiển thị gì ngoài nhiễu, còn camera của Roscoe có vẻ vẫn hoạt động nhưng vì cậu ta đang quay mặt vào tường nên không thể thấy được gì. Máy quay của Radke cho thấy đám rối giải tán và Hernandez bước tới gần thi thể cậu ta. Cô ta nhìn vào camera và nói "Hãy để tôi yên", trước khi tắt nó đi.

Thất bại của Đội Alpha cho thấy người thường không thể ngăn chặn được mối nguy hại này. Trong số tất cả các metahuman (siêu chiến binh) thì chỉ có Aegis Một và Aegis Hai là có thể sử dụng được ngay lập tức. Với sự cân nhắc chưa được kỹ càng lắm từ phía Trụ sở, Cặp song sinh Aegis đã ngay lập tức được bay đến vùng trời bên trên căn cứ 309. Như mọi khi, 2 đặc vụ được trang bị đủ các thiết bị ghi hình, do thám đúng chuẩn dành cho các siêu chiến binh.

Cách họ đáp xuống có thể được diễn tả bằng nhiều từ, nhưng “ nhẹ nhàng” nhất định không nằm trong số đó. Hai chị em nhảy ra khỏi trực thăng như mọi khi, không có dù mà sử dụng sức mạnh tâm linh của họ làm đệm đỡ khi hạ cánh, tạo ra một cái hố nhỏ trên mặt đất.

Tôi cũng lưu ý là có một số thành viên của Trụ sở đã phản đối việc cử Cặp song sinh Aegis đi, bởi bản thân entity đó cũng là một sinh vật có khả năng tâm linh mạnh mẽ. Họ lo rằng chuyện này, theo cách nào đó, sẽ làm xáo trộn sức mạnh, suy nghĩ, hay sự ổn định của các cô gái. Tuy nhiên thì số đông bỏ phiếu thuận và đặt niềm tin vào hai chị em.

Giống như lúc đáp xuống, hai chị em chẳng để tâm đến việc che giấu cẩn thận hành tung của mình. Khi bọn họ tới gần căn cứ, ta có thể nhìn thấy các bức tường bị nổ tung ra dọn đường cho họ vào. Với việc tạo ra quá nhiều tiếng ồn, cặp song sinh chỉ kịp tới được hành lang đầu tiên trước khi bị các nhân viên bị tẩy não xuất hiện và ngăn trở. Aegis Một và Hai đã được lệnh phải hoàn thành nhiệm vụ bằng mọi giá, và để thực hiện điều đó họ sử dụng tối đa năng lực của mình, xé toạc tất cả các cơ thể đang chậm chạp lê bước tới gần họ. Đó là một việc quá đơn giản với hai chị em: bước đi bên nhau, hai tay nắm chặt, và cắt những cơ thể đó thành từng mảnh gọn gàng bằng tâm trí của mình. Với các thương tổn mà cặp song sinh gây ra như vậy, entity đó không thể nào điều khiển được những cơ thể kia nữa. Ta có thể ngưỡng mộ sự hiệu quả của họ trong việc xé tan hàng ngũ của kẻ thù, nhưng cũng thật đáng sợ khi tưởng tượng tới hậu quả có thể xảy ra khi họ quay ra chống lại chúng ta.

Chẳng mấy chốc, hai chị em tới được cái thang máy bị khóa. Điều đó chẳng cản trở được họ mấy, bởi cặp song sinh chỉ đơn giản thổi tung cái cửa ra khỏi bản lề và bồng bềnh trôi xuống dưới. Họ được chào đón bởi một đám đông các nhân viên bị điều khiển và các Rage Mannequin.

Aegis Một: Chị ơi.

Aegis Hai: Ừ, chị biết rồi. Vụ này có vẻ phiền hà đây.

Aegis Một: Chị ơi, ta hãy chiếm quyền điểu khiền bầy rối của Kẻ điều khiển rối đi.

Aegis Hai: Đúng rồi, ý tưởng này lạ đấy.

Hai chị em nắm tay nhau hướng về đám Rage Mannequin, và các bóng đèn bắt đầu chớp tắt liên tục. Bầy Rage Mannequin bắt đầu lao về phía cặp song sinh, và rồi đèn tắt hẳn. Những âm thanh của một vụ ẩu đả lớn có thể được nghe thấy và đột nhiên đèn bật sáng trở lại để lộ ra một khung cảnh khá rùng rợn.

Có vẻ như các cô gái đã chiếm quyền kiểm soát đám Rage Mannequin và khiến chúng quay ra tấn công các nhân viên căn cứ. Quang cảnh trước mặt họ là một vụ tàn sát đẫm máu. Những người đàn ông và phụ nữ bị tẩy não không có chút cơ may nào để có thể chống lại được bầy Mannequins đang đói cồn cào. Dù phương pháp cắt xẻ không được hiệu quả như Cặp song sinh Aegis, đám Mannequins vẫn hoàn thành công việc. Giật đứt một chi ra, xé toạc phần thân trên, cắt bỏ đầu, rồi lặp lại.

Aegis Một và Hai lững thững rảo bước qua khung cảnh tàn sát đẫm máu trong khi bầy Mannequin xé toạc tất cả những gì tiến tới gần họ, sử dụng sức mạnh tâm linh để ngăn mình khỏi bị vấy bẩn trước những máu me và nội tạng văng tung tóe khắp căn phòng. Chẳng bao lâu, họ đã thấy mình mặt đối mặt với bức tượng và Hernandez.

Bức tượng: (Nói thông qua Hernandez) Các người tới đây để ngăn chặn ta.

Aegis One:… chị ơi.

Aegis Hai: Chính xác. Bọn ta sẽ tiêu diệt ngươi theo lệnh đã nhận.

Bức tượng: Tại sao? Ta chỉ muốn được tồn tại. Được sống. Được cử động.

Aegis Hai: Mong muốn của ngươi khiến chúng ta bị hao tổn tài nguyên, thời gian và sinh mạng. Ngươi rất nguy hiểm.

Aegis Một: ... nguy hiểm.

Bức tượng: Chẳng phải tính từ đó cũng đúng với hai ngươi sao?

Aegis Hai: Ngươi ám chỉ có một sự kết nối giữa ngươi và bọn ta?

Bức tượng: Hai ngươi trung thành với chúng là bởi chúng giữ hai ngươi được an toàn khỏi “ngài”, đúng không?

Aegis Một: ... Chị!

Aegis Hai: Sinh vật kia, khôn hồn thì ngậm miệng lại đi. Ngay lập tức.

Bức tượng: Chúng chính là lý do khiến “ngài” biết tới hai ng-

Aegis Một: THÔI NGAY!

Aegis Một giơ tay lên và định tấn công bức tượng bằng một đợt bùng nổ năng lượng tâm linh. Bức tượng cũng tung đòn ngược lại với năng lượng của chính nó, kết quả là hai luồng năng lượng va chạm nhau tại vị trí Hernandez đang đứng. Cơ thể cô ấy bị vặn xoắn, biến dạng, và co giật trong những chuyển động kỳ dị trước khi bị nổ tung trong một cơn lốc máu me và nội tạng. Cơ thể cô ta không thể chống chịu được các luồng năng lượng ở xung quanh mình. Trong toàn bộ thời gian diễn ra cuộc đấu, Aegis Một không ngừng gào thét.

Aegis Hai: Ôi em gái bé bỏng đáng thương của tôi... bức tượng đó sai rồi. Thứ ngu ngốc đó. Chúng ta an toàn mà.

Vừa nói, cô ta vừa giơ tay lên và bổ sung thêm sức mạnh của mình vào với sức mạnh của em gái. Bức tượng bị áp đảo và bị phá hủy cùng với cơ thể đang dang dở của nó. Tất cả các nhân viên căn cứ đột nhiên đổ gục xuống đất và đám Mannequin thì bất động. Cặp song sinh Aegis nắm tay nhau và bước ra khỏi căn phòng. Nhiệm vụ của họ đã hoàn tất.

Báo cáo: Căn cứ 309 bị thiệt hại nghiêm trọng về cơ sở vật chất và tổn thất 100% đội ngũ nhân viên. Việc sửa chữa sẽ được thực hiện ngay lập tức và một danh sách điều động mới đã được triển khai. Tất cả các thành viên của Đội Alpha cũng đã thiệt mạng. Các chiến binh mới đang được đào tạo trong khi các nhà nghiên cứu sẽ phân tích đoạn phim của họ để thu lấy bất kỳ lợi thế nào có thể sử dụng trong việc chống lại các mối đe dọa dị thường. Aegis Một và Aegis Hai đã thể hiện xuất sắc và chứng tỏ được bản thân khi phải đấu với một kẻ thù có năng lực tương tự. Mặc dù có những lo ngại về Aegis Một, nhưng có vẻ như chị gái cô ấy sẽ giữ cô ấy trong tầm kiểm soát cho chúng ta, miễn là niềm tin của cô ấy không bị sụp đổ.

Nhiệm vụ thành công.

----------------------------------------

Nosleep, Secrets đây. Vẫn còn sống. Xin lỗi cho việc… ít xuất hiện. Ý tôi là, tôi vẫn đăng nhập để trả lời các comment, nhưng tần suất post bài của tôi không còn cao như trước. Có nhiều lý do cho chuyện đó. Một trong các lý do đấy là kinh tế khó khăn, ý tôi là, tôi là một người đưa pizza. Không phải kiểu giàu có thành đạt. Nhưng tôi vẫn kiểm đủ sống.

Một lý do khác là những cơn đau đầu. Nếu các bạn còn nhớ thì tôi đã gặp phải những cơn đau đầu rất tồi tệ sau khi post lên đây những hồ sơ đầu tiên. Tôi và các bạn đã đoán đó là một cuộc tấn công mang tính chất siêu nhiên, hoặc là một kiểu bẫy gắn với các Hồ sơ nhằm ngăn người lạ tiếp cận chúng. Một thời gian ngắn sau khi Tattle xuất hiện, những cơn đau đầu không còn là trở ngại nữa, nhưng… lần này, có vẻ như chúng đã quay trở lại với cường độ kinh khủng như trước. Bất kỳ khi nào tôi làm việc với các hồ sơ đó, là tôi lại bị đau đầu chóng mặt . Uhm, chính xác hơn là khi tôi mở các hồ sơ ra và đọc, trước khi tôi type nó ra cho các bạn. Những cơn đau đầu diễn ra với các cường độ khác nhau, từ việc khiến tôi cảm thấy khó chịu đôi chút, cho tới việc khiến tôi nôn ọe, mà không phải theo nghĩa bóng đâu nhé. Dù gì thì chuyện đó cũng là một trở ngại. Tôi đang giải quyết nó. Tôi hy vọng Tattle có thể có cách xử lý chuyện này.

Còn nữa, những cơn ác mộng. Tôi đã có những cơn ác mộng thực sự khủng khiếp. Dù bây giờ thì không còn như thế nữa. Bốn hoặc năm tháng trước, khi tôi tích cực làm việc với các hồ sơ, tôi đã mơ một số giấc mơ khá là rùng rợn. Tôi vốn không phải là người hay gặp ác mộng, nhưng tôi đã có những giấc mơ dị thường cực kỳ sống động. Một điểm chung giữa các giấc mơ đó là chúng đều liên quan tới việc tôi và những người khác bị theo dõi bởi các entity nữ. Tôi gần như rơi vào tình trạng... uhm, no sleep (không thể ngủ được). Haaaaaaaaaa. Tôi tạm dừng việc type các Hồ sơ ra, và các cơn ác mộng chấm dứt. Có vẻ như chúng xuất hiện cùng lúc với những cơn đau đầu. Thành thật mà nói, đây là lần đầu tiên trong mấy năm qua mà các Hồ sơ có tác động… cụ thể lên cuộc sống của tôi đến vậy. Trước đó, chúng chỉ là các file lưu trũ trong máy tính của tôi mà thi thoảng tôi mới mở ra mà thôi. Sao cũng được. Tôi sẽ cẩn thận và cho các bạn biết nếu có bất cứ chuyện gì khác. Như chúng ta vẫn làm từ trước tới giờ.

Còn về Hồ sơ này thì thật tuyệt khi được thấy sự xuất hiện của một vài siêu chiến binh từ Dự án Hysteria. Tôi đoán là sau cùng thì họ cũng sẽ xuất hiện, nhưng như thế này thì cũng là hay lắm rồi. Tôi không có điều gì để nói thêm, vì họ đạt tiêu chuẩn thường thấy từ O440 rồi. Cặp sinh đôi đó có vẻ ở trong tình trạng sức khỏe tốt và đã thực hiện đúng với những gì tôi mong đợi. Tuy vậy, tôi muốn được biết nhiều hơn về entity theo dõi hai chị em đó.

Ngoài ra, Tattle cũng đã post một Hồ sơ lên một subreddit khác. Nó là Hồ sơ Điều tra số Một. Đọc nó đi nếu bạn có lỡ bỏ qua. Tôi cũng không rõ tại sao Tattle cứ post các Hồ sơ lên những chỗ khác ngoài chỗ này, nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức để chỉ ra cho các bạn nếu anh ta có làm như vậy. Hơn nữa, Tattle đã để lại một thư mục mới trên desktop của tôi, chứa đầy các Hồ sơ Điều tra. Tôi đã đọc qua một vài Hồ sơ trong số chúng, và có thể thấy rõ là tất cả đều về các sự kiện mới diễn ra “gần đây”. Tôi nói “gần đây”, nghĩa là chúng đều diễn ra sau khi tôi bắt đầu đăng tải các Hồ sơ lên. Tôi không biết là còn có sự khác biệt nào nữa không, nhưng tôi sẽ tìm kiếm thêm và cho các bạn biết.

Bên cạnh đó, tôi cũng có một bài post ở ĐÂY về một chuyện liên quan tới các Hồ sơ. Tôi đang thực hiện một thứ mà tất cả các độc giả theo dõi series này từ lâu sẽ thích, và nó cũng là một cách để giúp những người không vào Nosleep có thể tiếp cận với các Hồ sơ. Thử ngó qua đi nếu bạn có thể.

Tôi rất vui vì cuối cùng cũng đã post được bài mới. Tôi ghét việc khiến các bạn phải chờ đợi. Làm cho tôi cảm thấy như một tên lôi thôi vô trách nhiệm ấy. Dù sao thì, miễn là tôi còn ở đây thì các bạn vẫn sẽ có các Hồ sơ để đọc. Tôi sẽ up thêm bài mới, tôi hứa đấy. Bảo trọng nhé, và tôi cũng sẽ cố gắng làm như vậy…

-Secrets

************************************

Tên dịch giả: Binzo
Nguồn:
reddit
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 comments: