Thursday, April 6, 2017

Viết về Tội phạm trong xã hội - bài viết tiểu luận tiếng anh

Tội phạm trong xã hội

Crimes in society



The human society is full of activity. People work in all kinds of business Firms, government offices, factories and other places, to earn their livelihood. Some work from dawn till dark; many work only at night; and others work during the day. At the same time men with criminal tendency are engaged in all kinds of activity, which often causes great hardship and sorrow to a large number of people in society.

Xã hội loài người có đầy đủ các hoạt động. Chúng ta làm việc trong các doanh nghiệp kinh doanh, văn phòng chính phủ, các nhà máy và những nơi khác, để kiếm kế sinh nhai của mình. Một số làm việc từ sáng sớm cho đến chiều tối; số khác chỉ làm việc vào ban đêm; và số khác nữa lại làm việc suốt cả ngày. Đồng thời, những người có khuynh hướng tội phạm khi tham gia vào tất cả các hoạt động, thường gây ra nhiều khó khăn và phiền muộn cho phần lớn những người trong xã hội.

Men develop criminal tendencies because of numerous frustrations. Society has always failed to satisfy the social, emotional and other needs of a large number of people, many of whom have therefore turned to crime for either survival or recognition. The activities of such men represent a constant threat to the welfare society, and much being done to reform them.

Sở dĩ những người này phát triển xu hướng tội phạm bởi họ có quá nhiều thất vọng. Xã hội luôn luôn thất bại trong việc đáp ứng nhu cầu xã hội, tình cảm và các nhu cầu khác của một phần lớn bộ phận người dân, nhiều người trong số họ đã trở thành tội phạm vì sự sống còn hoặc sự chấp nhận. Các hoạt động của những người như vậy là mối đe dọa thường xuyên đối với phúc lợi xã hội, và nhiều việc đang được thực hiện để cải tạo họ.

But criminals cannot be reformed until they are apprehended. By that time, hundreds of people are forced to live in fear at the hands of criminals, who resort to violence at the slightest provocation. Numerous people of various descriptions have been killed by criminals without proper cause. Society is therefore straining all its resources to bring criminals to justice. Large sums of money are being spent to employ men and equipment for the prevention and detection of crime.

Nhưng bọn tội phạm chỉ được cải tạo khi chúng bị bắt. Cho đến lúc đó thì hàng trăm người bị buộc phải sống trong sợ hãi dưới bàn tay bọn tội phạm, những người sẵn sàng sử dụng bạo lực chỉ với một sự khiêu khích nhẹ. Nhiều người ở trong các tình huống khác nhau đã bị bọn tội phạm giết chết mà không cần lý do chính đáng. Do đó, xã hội đang tập trung mọi nguồn lực của mình để mang bọn tội phạm ra trước công lý. Một khoản tiền lớn đã được sử dụng để huy động con người và thiết bị nhằm ngăn chặn và phát hiện tội phạm.

Criminals are desperate men, and when they are pursued, they fight tooth and nail to escape capture. Therefore, those who are employed to capture them have to be brave, intelligent and well-trained men. To have such men always on the alert for the protection of society involves much expenditure.

Những tên tội phạm là những người đã đi vào bước đường cùng, và khi bị truy đuổi, họ sẵn sàng đánh trả bằng mọi giá để tránh việc bị bắt. Vì vậy, những người được tuyển dụng để bắt tội phạm phải là những người can đảm, thông minh và đã qua đào tạo. Để có được đội ngũ những người như vậy, luôn luôn cảnh giác và nâng cao tinh thần bảo vệ xã hội thì đòi hỏi phải chi một khoản khá nhiều.

Punishment of criminals today, however, is not the same as what it was in the past. Society has realized its responsibility towards individuals who always find a bone to pick with it. And it is now believed that criminals could be reformed. Therefore, psychologists and others who are responsible for the welfare of criminals are doing their utmost to train criminals to live a good life in the future. Only those who commit the most serious crimes are punished severely to deter others from committing such crimes.

Việc trừng trị bọn tội phạm ngày nay không giống như trước đây nữa. Xã hội đã nhận ra trách nhiệm của mình đối với những người phạm tội. Và người ta tin rằng tội phạm có thể cải tạo được. Do đó, các nhà tâm lý học và những nhà chức trách đang cố hết sức để cải tạo những tên tội phạm để học sống tốt hơn trong tương lai. Chỉ những người phạm phải những tội ác nghiêm trọng thì mới cần phải trừng trị nghiêm khắc để răn đe người khác.
Xem toàn bộ các bài viết tiểu luận về tiếng anh : http://bit.ly/bai-viet-tieng-anh hoặc xem ở đây

Nguồn: MysTown
Vui lòng không copy dưới bất kỳ hình thức nào !
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 comments: